• Chia sẻ bất động sản này

Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến

Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam.

Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến

Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam. Tùy vào vị trí, diện tích và loại hình văn phòng mà hợp đồng giữa hai bên mà đơn vị thuê phải trả những phí thuê khác nhau. Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh. Phí ngoài giờ là loại chi phí được quan tâm nhất. Cùng Arental tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé !

Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh.

Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh.

1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng 

Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phí phụ thu phát sinh thêm do bên thuê sử dụng văn phòng quá giờ so với quy định về thời gian hoạt động của tòa nhà đã được thống nhất trên hợp đồng

Các tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ dựa trên luật lao động của nhà nước quy định, đưa ra một khung giờ làm việc cố định. Thường thì sẽ có cột mốc làm việc từ 8h00 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần để làm việc

Tuy nhiên, cũng tùy theo hợp đồng thỏa thuận và giờ làm việc sẽ có thể thay đổi khi thuê văn phòng

Tất cả những khung thời gian làm việc ngoài giờ theo hợp đồng thỏa thuận sẽ được tính phí ngoài giờ. Bên thuê phải trả thêm phí cho chủ tòa nhà/ ban quản lý tòa nhà và gọi đó là phí ngoài giờ thuê văn phòng

2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng

Khi bên thuê phát sinh làm việc ngoài giờ quy định của văn phòng, thì phí dịch vụ của tòa nhà cũng phát sinh theo như: tiền nước, tiền điện, tiền nhân viên bảo vệ, vệ sinh… và những cơ sở vật chất hao mòn khác.

2.1 Phí ngoài giờ cho phân khúc văn phòng hạng A và hạng B

Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, B đều thu phí làm việc ngoài giờ, tuy nhiên mức phí phụ thuộc vào từng quy mô tòa nhà. 

Lý do vì sao? Vì mục đích của các tòa nhà cho thuê văn phòng là cho khách hàng thuê để làm việc. Các văn phòng cho thuê đều cần phải lắp đặt các hệ thống máy điều hòa và đèn chiếu sáng ở trung tâm, và ở những nơi công cộng.

Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh…. Phục vụ chu đáo cho khách hàng. Vì vậy, việc thu phí ngoài giờ là hợp lý và cần thiết

2.2 Phí ngoài giờ cho văn phòng hạng C ( văn phòng giá rẻ)

Ở các văn phòng hạng C hoặc các văn phòng có diện tích nhỏ thường sẽ được sử dụng điều hòa treo tường, có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Nên hệ thống sẽ tự tính vào tiền điện mỗi tháng cho bên thuê đó. Bên thuê chỉ cần chi trả thêm phần chi phí cho nhân viên bảo vệ hoặc những nhân viên hỗ trợ trong thời gian doanh nghiệp làm việc ngoài giờ.

>>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM

Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh….

Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh….

Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê hiện nay cực kỳ cạnh tranh nhau để thu hút được khách hàng. Vì thế sẽ có nhiều chủ tòa nhà có nhiều thiện chí trong việc đàm phán giảm giá cũng như những loại phí ngoài giờ này.

Bên cạnh đó các giá thuê phòng và giá phí ngoài giờ được thương lượng theo một mức giá phù hợp thì công ty bạn sẽ tiết kiệm một khoản phụ đáng kể mỗi tháng.

3. Phương pháp tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng 

Trên thị trường văn phòng cho thuê tại HCM hiện nay, có 3 hình thức tính phí ngoài giờ đã và đang được áp dụng tại nhiều tòa nhà (cả hạng A,B và phần khúc văn phòng giá rẻ Hạng C)

3.1 Tính theo văn phòng 

Các tính này được áp dụng ở khá nhiều tòa nhà văn phòng giá rẻ và đây là phương thức tính dễ hiểu  nhất. Mức chi phí được cố định theo thỏa thuận ban đầu trên hợp đồng.

Ví dụ: Trong hợp đồng ký kết giữa bên thuê và ban quản lý tòa nhà là 300.000 VNĐ/văn phòng/giờ

3.2 Tính theo diện tích

Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.

  • Công thức tính: Mức phí/m2/h

3.3  Tính phí dựa trên thiết bị sử dụng

Cách tính này không phổ biến tại HCM, chính vì khả năng kiểm soát của đơn vị quản lý không đảm bảo. Do số lượng thiết bị sử dụng đối với từng doanh nghiệp là không cố định.

Cách tính : Số lượng thiết bị (điều hòa, máy chiếu, đèn…)/ giờ sử dụng. 

Đối với cách tính này, phí ngoài giờ thường được miễn phí nếu doanh nghiệp sử dụng ít thiết bị, hoặc thỉnh thoảng làm ngoài giờ. 

Trong từng hợp đồng thuê, sẽ có mức phí ngoài giờ đã thống nhất giữa các bên từ trước. Dù doanh nghiệp của bạn không có lịch làm việc ngoài giờ, nhưng hãy làm rõ điều khoản này trong hợp đồng để hạn chế những mâu thuẫn phát sinh sau này.

Trên đây là những thông tin và cách tính phí làm việc ngoài giờ cho doanh nghiệp khi thuê văn phòng Arental gửi đến quý khách hàng. 

>>>>> Văn phòng cho thuê TP Thủ Đức

Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.

Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.

Tại Arental chúng tôi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê và những dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp như:

  • Văn phòng trọn gói
  • Văn phòng ảo (văn phòng ảo quận 1, văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận 3, văn phòng ảo quận 7, văn phòng ảo quận Phú Nhuận)
  • Văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc

Quý khách có thể tham khảo để lựa chọn giải pháp văn phòng phù hợp nhất.

0903642689