Arental Vietnam 13/11/2021 | 7:51:10 PM

Ưu điểm vượt trội của văn phòng ảo trong thời đại kinh tế mới

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Văn phòng ảo quận 2 nằm ở vị trí đẹp, dễ nhận biết, giao thông thuận tiện và có các tiện ích cơ bản như gần ngân hàng, chợ, cơ sở y tế,...với giá thuê thấp.

Ưu điểm vượt trội của văn phòng ảo trong thời đại kinh tế mới

Dịch vụ văn phòng cho thuê tại các đô thị lớn ngày càng phát triển và đa dạng loại hình khác nhau. Mỗi loại hình văn phòng cho thuê đều có ưu điểm riêng mà các doanh nghiệp cần. Tùy theo mục đích thuê, quy mô doanh nghiệp và phương hướng phát triển để doanh nghiệp lựa chọn mô hình văn phòng cho thuê phù hợp. Sự lựa chọn đúng đắn không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mà còn đạt hiệu quả trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn để thăm dò thị trường cho những startup muốn tiếp cận thực tế nhưng lo lắng về rủi ro khi thuê văn phòng. Văn phòng ảo sẽ giúp họ có một sự bắt đầu dễ dàng hơn.

1. Cơ hội tiếp cận thị trường với chi phí thấp tối đa

Văn phòng ảo là mô hình văn phòng được ưa chuộng tại các đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội,...những nơi kinh tế phát triển có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mới nhưng giá thuê văn phòng tại các đô thị này khá cao đối với một số doanh nghiệp. Những doanh nghiệp startup với mô hình kinh doanh online hay những doanh nghiệp ở xa thành phố có ý định mở rộng quy mô ở một khu vực thuộc thành phố đều xem văn phòng ảo là bước đi thử nghiệm thị trường phù hợp. Ưu điểm của văn phòng ảo có thể không phù hợp với tất cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp lựa chọn văn phòng ảo là dịch vụ cần thiết trong một giai đoạn hoạt động nhất định, đây hiển nhiên sẽ giúp ích khá nhiều cho doanh nghiệp đó.

Thông thường, doanh nghiệp kinh doanh thuê văn phòng truyền thống phải chi rất nhiều khoản khác nhau để có văn phòng làm việc và cũng là trụ sở công ty. Các khoản phí đó bao gồm: tiền thuê văn phòng hàng tháng, tiền cọc, tiền điện, phí dịch vụ kèm theo, tiền lắp đặt mạng nội bộ, mua nội thất và trang thiết bị văn phòng, trang trí văn phòng,... Đồng thời, trước khi sử dụng văn phòng thì doanh nghiệp phải dành thời gian để trang trí và mua sắm các vật dụng cần thiết. Như vậy, đối với một số doanh nghiệp không quá cần thiết sử dụng dịch vụ văn phòng truyền thống thì văn phòng ảo là một phương án tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian hơn.

2. Những lợi ích nhận được khi thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo được hiểu là dịch vụ thuê địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Địa chỉ đăng ký nằm ngay trụ sở tòa nhà cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê đó. Doanh nghiệp trả một khoản phí nhỏ mỗi tháng cho việc duy trì việc sử dụng địa chỉ như trụ sở công ty để hoạt động kinh doanh. Phí thuê văn phòng ảo hay dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh thường dao động dưới 500 nghìn đồng mỗi tháng.

Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ từ đơn vị cho thuê cho nhiều hoạt động như nhân viên lễ tân giao nhận thư từ, chuyển tiếp liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng hoặc đối tác, bãi giữ xe miễn phí, hỗ trợ chỗ ngồi làm việc mỗi khi khách hàng đến trụ sở tòa nhà văn phòng, cung cấp khu vực tiếp khách hàng, khu vực thư giãn, hỗ trợ phòng họp và bố trí phòng họp theo yêu cầu của doanh nghiệp.

>>>>> Văn phòng ảo TPHCM

Ngoài lợi ích về tính tiết kiệm và tính chất của dịch vụ mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng. Văn phòng ảo còn mở ra cơ hội cho startup, những người có kế hoạch mục tiêu kinh doanh nhưng hạn chế về vốn. Họ cần tập trung số vốn ban đầu vào sản phẩm kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Các doanh nghiệp chưa có nhu cầu mở rộng quy mô, họ chỉ cần một cơ sở thực tế để nâng cao hình ảnh và sự uy tín trong quá trình hoạt động. Ví dụ những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc bán sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử có giá trị vừa phải. Họ cần một địa chỉ kinh doanh tại khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng hoặc phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp đó. Như vậy, giai đoạn đầu hoạt động của doanh nghiệp sẽ ít khó khăn hơn.

3. Phát triển doanh nghiệp nhờ nền tảng online

Nền tảng online giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm trên phạm vi quốc tế. Hiện nay, hầu hết người tham gia vào hoạt động kinh doanh đều tận dụng ưu điểm của internet để hỗ trợ cho việc bán hàng, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Đây có thể xem là sự cạnh tranh gay gắt cho những doanh nghiệp bắt đầu tiến vào thị trường. Ưu điểm của việc tận dụng ưu thế nền tảng online cũng là thách thức với nhiều doanh nghiệp, đòi hỏi người tham gia phải có hướng đi đúng đắn và những sự kết hợp hợp lý để đạt được hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Ví dụ, một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh dựa trên nền tảng online. Tuy nhiên doanh nghiệp đó cũng muốn tạo hình ảnh uy tín cho khách hàng và tìm kiếm sự hợp tác từ các công ty khác. Kinh doanh chỉ dựa trên nền tảng online chưa đủ đem lại sự tín nhiệm cho các hoạt động mang tính đột phá và tiềm năng hơn. Khi đó, văn phòng ảo là lựa chọn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm. Hình ảnh doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng sẽ trở nên vững chắc hơn. Đây cũng là bước đệm cho sự mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

>>>>> Văn phòng ảo quận 2

Ưu điểm của văn phòng ảo được công nhận rộng rãi. Mô hình văn phòng ảo tại TPHCM đã được nhiều doanh nghiệp biết đến và sử dụng rộng rãi từ nhiều năm qua. Văn phòng ảo giá rẻ là giải pháp cho nhiều doanh nghiệp xa trung tâm muốn tiếp cận khách hàng ở khu sầm uất hơn. Dịch vụ văn phòng ảo hcm cung cấp ở hầu hết các tòa nhà văn phòng cho thuê với mức giá tiết kiệm tối đa, dù dịch vụ đó được cung cấp từ tòa nhà hạng A, B hay hạng C.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333