Arental Vietnam 13/4/2021 | 9:57:54 AM

Tiết kiệm năng lượng tại văn phòng cho thuê Thủ Đức

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Việc tiết kiệm năng lượng không những giúp doanh nghiệp giảm được chi phí mà còn góp phần bảo vệ Trái Đất. Cần biết sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện ở văn phòng cho thuê Thủ Đức.

Tiết kiệm năng lượng tại văn phòng cho thuê Thủ Đức

Từ ngày 1/1/2021, TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức. Với sự hy vọng và hứa hẹn trở thành thành phố hiện đại bậc nhất, Thủ Đức hiện được rất nhiều nhà đầu tư để mắt tới. Đặc biệt là thị trường văn phòng cho thuê Thủ Đức. Chính vì thế mà việc sở hữu một văn phòng ở khu vực này đang được rất nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, trái đất ngày càng nóng lên, do vậy mà việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa sẽ đi đôi với sự tiêu hao năng lượng lớn. Là một công dân có ý thức, chúng ta cần góp phần hạn chế tình trạng hiệu ứng xảy ra nhanh. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài tips hữu ích cho dân văn phòng.

Thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức

1. Tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên

1.1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Tại tòa nhà A SPACE đã được xây dựng và trang bị hệ thống cửa sổ vô cùng hiện đại. Lớp kính dày không gây cảm giác nóng bức, kính chống lóa hạn chế tia UV, hay thậm chí là loại kính chuyển màu tùy thuộc với nhiệt độ của môi trường. 

>>>>> Cập nhật ngay văn phòng cho thuê tp. Thủ Đức

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp tiết kiệm kinh phí  

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp tiết kiệm kinh phí  

Do đó, bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên này thay vì bật đèn 24/24. Điều này giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn, có thêm điều kiện để mắt điều tiết tốt hơn. Đồng thời còn tiết kiệm một khoản chi phí điện đáng kể.

1.2. Hạn chế sử dụng điều hòa

Dù ở văn phòng lớn hay nhỏ thì hiện nay đều được Arental trang bị hệ thống điều hòa rất “xịn xò”. Việc điều chỉnh nhiệt độ vừa đủ để đem lại bầu không khí mát mẻ cũng góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ, cũng như tránh bị sốc nhiệt do sự chênh lệch nhiệt độ so với ngoài trời trong những ngày nóng bức.

Điều hòa hao tổn khá nhiều điện năng

Điều hòa hao tổn khá nhiều điện năng

Hãy tận dụng nguồn năng lượng gió từ tự nhiên vào những ngày thời tiết dễ chịu, mát mẻ. Để tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe cũng như gây khô cho làn da của bạn trong thời gian dài ngồi trong phòng điều hòa.

1.3. Trồng cây xanh

Cây xanh có chức năng quang hợp nên có thể coi đây là máy lọc khí tự nhiên vô cùng tốt. Cây cối giúp hút đi phần nào bụi bẩn, đem đến một không khí sạch trong, mát mẻ. Nên đặt một vài cây xanh trong văn phòng và trên bàn làm việc. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại cây nào bạn muốn với nhiều hình dáng, loại cây khác nhau như sen đá, xương rồng, chậu hoa kiểng,.. sẽ giúp cho không gian trở nên tươi tắn và đầy sắc xanh hơn.

Tận dụng cây xanh tại không gian làm việc

Tận dụng cây xanh tại không gian làm việc

2. Mỗi cá nhân phải tự nâng cao ý thức tiết kiệm lên hàng đầu

Việc tối thiểu hóa các nguồn năng lượng là điều phụ thuộc vào sự để tâm và trách nhiệm của cá nhân. Ý thức riêng lẻ sẽ góp phần tạo nên tập thể văn minh hiện đại và hòa hợp khi làm việc chung dưới cũng một tòa nhà. Cùng nhau chung tay giữ cho không gian trong lành và tiết kiệm năng lượng để phần nào bảo vệ môi trái đất này.

 Hãy tắt điện và các thiết bị khác khi rời văn phòng

Để ý đến các nguồn điện đang không được sử dụng và tắt đi

Hãy tắt hết các thiết bị khi đi ra ngoài và khi không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng các thiết bị như máy in, máy fax, photocopy, lò vi sóng đã được tắt khi công việc đã xong. Đừng bật nút ON điều hòa khi không cần thiết. Hãy tiện tay tắt các thiết bị  đang bị “bỏ quên” khi tình cờ trông thấy. Tích cực hưởng ứng giờ trái đất, ngày sống xanh cùng cộng đồng,... Đặc biệt, hãy lan truyền thông điệp có giá trị này đến tất cả mọi người. Có như thế, nguồn năng lượng trên thế giới sẽ chẳng bao giờ là cạn kiệt.

Chung tay bảo vệ màu xanh cho trái đất bằng những việc nhỏ thường ngày

Chung tay bảo vệ màu xanh cho trái đất bằng những việc nhỏ thường ngày

3. Ưu tiên lựa chọn thiết bị thông minh

3.1. Kiểm tra hệ thống thiết bị văn phòng trước khi thuê

Đây là điều mà doanh nghiệp nên chú ý và lưu tâm kỹ trước khi ký hợp đồng. Việc kiểm tra các thiết bị trong văn phòng có hoạt động tốt không, có hỏng hóc hư tổn gì không là rất quan trọng. Những cái điều hòa dính đầy bụi, những bóng đèn mập mờ, tủ lạnh đã cũ chính là nguyên nhân khiến cho tiền điện định kỳ tăng vọt. 

>>>>> Thêm ngay lựa chọn khi thuê văn phòng quận 2

Kiểm tra tỉ mỉ văn phòng trước khi thuê

Kiểm tra tỉ mỉ văn phòng trước khi thuê

Việc kiểm tra kỹ càng các thiết bị là bảo đảm quyền lợi cho công ty. Bởi khi đã ký kết hợp đồng, chi phí điện nước hàng tháng sẽ do công ty chi trả. Khi đó, việc khiếu nại sẽ trở nên khó khăn. Hãy kiểm tra tỉ mỉ và yêu cầu đổi mới để không hao tốn năng lượng bừa bãi.

3.2. Sử dụng các thiết bị tối ưu hóa điện năng

Hầu như các thiết bị văn phòng hiện nay đều có tính tiết kiệm điện năng cao. Trong quá trình chế tạo, các bộ phận bên trong đã được tối ưu hóa. Hiện đại hơn là còn có cả hệ thống cảm biến. Điều này sẽ đôi phần hạn chế điện năng hao tổn hơn so với trước. Thế nhưng nếu không biết sử dụng hợp lý thì chúng vẫn hút một khối năng lượng đáng kể. 

Sử dụng điện có kế hoạch để mang lại hiệu quả cho chi phí bỏ ra

Sử dụng điện có kế hoạch để mang lại hiệu quả cho chi phí bỏ ra

Hãy sử dụng laptop thay cho máy tính bàn và để nó ở chế độ “Sleep”, tắt máy nếu bạn đang không cần dùng đến. Thay vì bóng đèn huỳnh quang, thì bóng đèn led là lựa chọn tiết kiệm hơn. Thường xuyên vệ sinh đèn, tủ lạnh, máy lạnh để bụi bẩn không bám vào. Cài khóa điều hành để tránh tình trạng nhân viên thay đổi các thiết lập. Quan trọng hơn, hãy đóng cổng công tác nguồn sau khi rời phòng làm việc để đảm bảo không còn thiết bị nào hoạt động.

Nếu bạn cũng đang làm việc tại văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức hoặc đang tìm kiếm văn phòng giá rẻ phường An Khánh thì hãy ghi nhớ thật kỹ những gợi ý trên của Arental nhé!

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333