Shophouse - mô hình kinh doanh hợp xu hướng và tiềm năng kinh tế cao
Các địa điểm cho thuê mặt bằng thảo điền quận 2 hiện nay nổi bật với mô hình shophouse được xây dựng trong các dự án khu đô thị, đem đến cơ hội kinh doanh và có tiềm năng cao.
Shophouse - mô hình kinh doanh hợp xu hướng và tiềm năng kinh tế cao
Nội dung bài viết
1. Shophouse là gì?
2. Lịch sử của shophouse
3. Đặc điểm của shophouse
4. Ưu điểm và nhược điểm của shophouse
5. Lợi thế khi thuê shophouse quận 2
1. Shophouse là gì?
Shophouse hay còn được gọi là nhà phố thương mại. Đây là một loại hình sản phẩm bất động sản có sự kết hợp giữa nhiều tính năng và mục đích sử dụng đối với người sở hữu. Shophouse là mô hình nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Một loại hình căn hộ vừa có thể ở vừa sử dụng làm mặt bằng kinh doanh hoặc cho thuê để kinh doanh. Những shophouse này thường được xây dựng trong các khu đô thị, nằm ở mặt tiền đường lớn hay các trục đường xếp ngang dọc có cảnh quan đẹp tạo nên sự hài hòa giữa cảnh đẹp tự nhiên và kiến trúc hiện đại. Các shophouse chủ yếu phục vụ mục đích kinh doanh được đầu tư xây dựng tỉ mỉ và đặt ở nơi có dân cư đông đúc, nhiều người qua lại. Shophouse có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, là mô hình cửa hàng kinh doanh được ưa chuộng bậc nhất trong các đô thị phát triển.
Shophouse là mô hình kinh doanh của thời đại kinh tế mới.
2. Lịch sử của shophouse
Shophouse hiện nay có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và trở thành một mô hình kinh doanh xu hướng đang dần được ưa chuộng. Trong lịch sử, shophouse xuất hiện từ thế kỷ XIX. Được biết đến phổ biến hơn tại các nước phát triển và du nhập vào những quốc gia Đông Nam Á trong thời kỳ thuộc địa. Những shophouse thời kỳ này được xây dựng với số lượng lớn, mang kiến trúc theo phong cách của các nước Mỹ Latinh. Mô hình shophouse trong những năm gần đây theo sự phát triển của các đô thị tăng lên nhanh chóng. Hiện nay, đây là xu hướng đầu tư mới có sức hút mạnh mẽ trên thị trường. Tại Việt Nam, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi được đầu tư shophouse đầu tiên từ năm 1998. Nơi đây đã trở thành đô thị kiểu mẫu được công nhận giúp hình thành phong cách sống mới cho người dân thành phố. Đầu những năm 2000, các khu đô thị khác lần lượt xuất hiện tại Hà Nội.
3. Đặc điểm của shophouse
Shophouse sở hữu những đặc điểm làm nổi bật chức năng và mục đích sử dụng của mô hình này.
Về vị trí: nhà phố thương mại được xây dựng trong các dự án dân cư, khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ và đặt ở các tuyến đường chính nội bộ.
Về thiết kế:
- Shophouse thường được xây dựng theo hàng dọc, nằm liền kề nhau trên một con phố, giữa những shophouse không có khoảng trống.
- Các shophouse thường được xây dựng thấp tầng từ 2-3 tầng.
- Mặt tiền của shophouse không quá rộng nhưng thay vào đó các căn shophouse được xây dựng có chiều sâu vào bên trong.
- Chức năng và mục đích sử dụng đa dạng.
- Tầng trệt của shophouse thường được sử dụng như cửa hàng kinh doanh, đôi khi được sử dụng kinh doanh ở tất cả các tầng.
Shophouse là mô hình kinh doanh giúp tập trung các cửa hàng thành một khu mua bán có tính thống nhất, gọn gàng. Thường nằm trong các dự án và khu đô thị, nên khi kinh doanh tại shophouse, chủ kinh doanh sở hữu được nguồn khách hàng có sẵn và ổn định. Những người sinh sống trong khu đô thị đó có thể tiếp cận các tiện ích nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
Shophouse hiện nay có mặt trong các dự án khu đô thị.
4. Ưu điểm và nhược điểm của shophouse
Ưu điểm
Shophouse có trí đắc địa: những shophouse được xây dựng ở nơi rất thuận lợi như: nằm ở tầng trệt của các căn hộ lớn, khu trung tâm dịch vụ - thương mại, mặt tiền đường, khu vực dân cư đông đúc có nhu cầu tiêu dùng cao. Những vị trí này giúp nhà đầu tư có được doanh thu khi kinh doanh.
Di chuyển thuận tiện: shophouse thường nằm trong các khu căn hộ có khoảng không đường phố để đỗ xe bên đường, khách hàng có thể nhanh chóng mua sắm không cần tốn thời gian tìm nơi đỗ xe ở khoảng cách xa. Các cửa hàng cũng có thể nằm gần lối lên xuống của tòa nhà.
Kiến trúc và thiết kế: với kiến trúc là các căn hộ thấp tầng từ 2-3 tầng. Các shophouse có thể được sử dụng để mở các cửa hàng kinh doanh sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, do tính đa chức năng của shophouse, người ta có thể cho thuê để làm văn phòng làm việc, phòng giao dịch trực tiếp,...
Số lượng giới hạn: số lượng shophouse được xây dựng trong các dự án thường chỉ chiếm từ 2-25%. Shophouse sở hữu vị trí thuận tiện, lượng khách hàng sẵn có và số lượng ít giúp giảm tính cạnh tranh khi mở cửa hàng kinh doanh của các nhà đầu tư. Giá trị thị trường của của mô hình kinh doanh này cũng có tiềm năng lớn.
Cơ hội đầu tư: shophouse là sản phẩm bất động sản được xem là xu hướng đầu tư mới hiện nay. Các dự án khu đô thị đều cho xây dựng loại hình sản phẩm này. Những dự án thuộc các chủ đầu tư danh tiếng như Novaland, Sun Group, VinGroup,...đem đến uy tín về chất lượng và đảm bảo về lợi thuận trong tương lai.
Nhược điểm
Giá giao dịch cao: các shophouse thường có giá cao vì các lợi thế mà sản phẩm này sở hữu như chủ đầu tư, quy mô dự án, vị trí và kiến trúc.
Thời gian sở hữu: các chủ sở hữu của những căn shophouse này thường có thời hạn 50 năm về pháp lý sở hữu.
Tính phụ thuộc và cộng đồng dân cư: các shophouse được xây dựng cố định ở một vị trí và tập trung thành khối, những người có nhu cầu kinh doanh cần chọn dự án khu đô thị có tiềm năng, dân cư đông đúc để đầu tư shophouse.
5. Lợi thế khi thuê shophouse quận 2
Quận 2 hiện nay được nhiều nhà đầu tư góp vốn đầu tư xây dựng các dự án dân cư với số lượng đông đảo. Số lượng shophouse cũng tăng lên đáng kể. Nơi đây dần thu hút nhiều cư dân mới đến sinh sống vì sự phát triển vượt bậc trong những năm qua. Vậy nên, kinh doanh shophouse trong các dự án tiềm năng giúp nhà đầu tư tiếp cận được thị trường mới tiềm năng và bền vững.
Đầu tư shophouse là xu hướng đối với nhiều nhà kinh doanh.
Đáng chú ý, mặt bằng khu thảo điền được ưa chuộng hơn vì tính ổn định của cộng đồng dân cư tại đây. Các nhà đầu tư có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh thảo điền để tăng lợi nhuận thay vì tự mình mở cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, các sản phẩm shophouse tại đây cũng có giá thành cao nên nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng trong việc "xuống tiền". Ngoài các địa điểm cho thuê mặt bằng quận 2 thảo điền, các khu vực mới như Thủ Thiêm, đảo Kim Cương,...là những đô thị mới có tiềm năng trong tương lai với số lượng sản phẩm đa dạng và tiềm năng lợi nhuận cao.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024