Hỗ trợ thông tin thủ tục kê khai bảo hiểm
Kê khai bảo hiểm là công việc bắt buộc phải làm khi thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội. Hình thức giao dịch mới xuất hiện đem lại rất nhiều lợi ích đến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên vì giao dịch này được thực hiện điện tử nên không thể tránh khỏi một số doanh nghiệp còn cảm thấy mơ hồ, chưa rõ cách kê khai như thế nào. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến việc kê khai bảo hiểm xã hội một cách chi tiết nhất. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!
1. Tìm hiểu về kê khai bảo hiểm
Mặc dù đã được ứng dụng vào thực tế trong một thời gian dài. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa hiểu được kê khai bảo hiểm là gì, cách kê khai như thế nào cũng như những quy định cụ thể trong việc kê khai. Với những câu hỏi thắc mắc này, chúng tôi xin được giải thích như sau:
1.1 Kê khai bảo hiểm là gì?
Kê khai bảo hiểm là việc doanh nghiệp thực hiện kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội qua hệ thống internet có sử dụng chữ kí số. Trước đây khi hình thức mới này chưa xuất hiện, doanh nghiệp thường phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội để nộp hồ sơ và chờ đợi trong vài ngày liền để nhận được kết quả của mình.
Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử có sử dụng chữ ký số
Với việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm, giờ đây doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ phần mềm kê khai và ký số để gửi đến và nhận phản hồi từ cơ quan bảo hiểm. Giá trị pháp lý của giao dịch này hoàn toàn tương đương như khi dùng văn bản truyền thống.
1.2 Quy định về việc kê khai bảo hiểm
Tiếp cận với hình thức kê khai bảo hiểm mới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được vấn đề nhanh hơn và thực hiện hiệu quả hơn trong vấn đề kê khai, Luật bảo hiểm xã hội đã có những quy định rất rõ ràng để hướng dẫn cho doanh nghiệp.
Để tham gia hình thức giao dịch kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, doanh nghiệp cần phải có những điều kiện sau:
- Đã thực hiện đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội và được cấp mã đơn vị
- Doanh nghiệp có sử dụng chữ ký số
- Sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai bảo hiểm
1.3 Thủ tục cần thiết khi kê khai bảo hiểm
Sau khi đã có những điều kiện cần thiết để tham gia kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, doanh nghiệp sẽ sử dụng phần mềm này để tạo lập tờ khai đăng ký hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử và nộp lên cơ quan bảo hiểm. Đăng ký xong, đơn vị có thể bắt đầu tiến hành lập và nộp các bộ hồ sơ nghiệp vụ bao gồm: báo cáo tăng giảm lao động, điều chỉnh lương…một cách tự động và nhanh chóng.
Khi có kết quả, đơn vị không cần phải in hồ sơ ra để trình lãnh đạo ký nữa mà chỉ cần in giấy hẹn để lên cơ quan bảo hiểm lấy kết quả.
1.4 Quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp
Đóng bảo hiểm xã hội nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong trường hợp không may gặp rủi ro. Đồng thời đây cũng là nghĩa vụ phải thực hiện của doanh nghiệp đối với người lao động và đối với Nhà nước. Doanh nghiệp cần phải thực hiện kê khai và đóng bảo hiểm đúng định kỳ, khai theo số thực tế, có tài liệu và hồ sơ khác đi kèm.
2. Khó khăn của doanh nghiệp trong việc thực hiện kê khai bảo hiểm
Vì là hình thức giao dịch mới nên có thể sẽ khiến một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình kê khai. Để thực hiện kê khai bảo hiểm điện từ, bắt buộc doanh nghiệp bạn cần phải có chữ ký số và phần mềm kê khai tự động. Với những đơn vị thường sử dụng hình thức giao dịch bảo hiểm truyền thống trong thời gian dài chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng lúng túng. Trường hợp nhầm lẫn, sai sót là điều không thể tránh khỏi và điều này sẽ khiến doanh nghiệp bạn phải tốn rất nhiều thời gian trong việc sửa chữa và khắc phục sau này.
Hình thức giao dịch điện tử luôn khiến doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn
Bên cạnh đó, chi phí sử dụng phần mềm kê khai điện tử khá tốn kém. Đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn tài chính hạn chế thì điều này cần phải xem xét lại.
3. Dịch vụ hỗ trợ kê khai bảo hiểm Arental
Giải pháp tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp lúc này đó là sử dụng dịch vụ hỗ trợ kê khai bảo hiểm. Với dịch vụ này bạn không cần phải tham gia vào quá trình kê khai nữa. Mọi công việc sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện với độ chính xác cao.
Dịch vụ hỗ trợ kê khai bảo hiểm tại Arental nhanh chóng và chính xác nhất
Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên hỗ trợ kê khai bảo hiểm. Vì vậy việc tìm kiếm được một đơn vị uy tín, chất lượng chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên am hiểu về chính sách bảo hiểm, Arental luôn tự tin mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất tới cho mọi khách hàng.
Ngoài dịch vụ hỗ trợ thủ tục kê khai bảo hiểm, Arental còn cung cấp thêm rất nhiều gói dịch vụ khác nhau kê khai thuế, báo cáo kế toán, thủ tục thành lập doanh nghiệp….Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số hotline: 0904 667 858 hoặc truy cập trực tiếp vào trang web này để nhận được tư vấn sớm nhất!