Arental Vietnam 5/1/2021 | 3:23:50 PM

Chọn thuê văn phòng ảo Quận 2 và 4 điều cần tránh

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Chọn thuê văn phòng ảo Quận 2, văn phòng ảo Quận Phú Nhuận là những bước đầu khởi nghiệp của công ty. Xem ngay 5 điều cần tránh để chọn được đơn vị cho thuê văn phòng ảo tốt nhất.

Chọn thuê văn phòng ảo Quận 2 và 4 điều cần tránh

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo, văn phòng ảo quận 2 là dịch vụ xuất hiện trên thị trường văn phòng những năm gần đây. Đây là một trong những loại hình văn phòng được nhiều doanh nghiệp nhất là SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) lựa chọn tại Tp.HCM. Không chỉ vì khả năng tiết kiệm chi phí mà còn vì các tiện lợi mà loại hình văn phòng này mang lại cho. 

Văn phòng ảo nói chung và văn phòng ảo Quận 2, văn phòng ảo Quận Phú  Nhuận là những dịch vụ được cung cấp bởi các chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà văn phòng cho thuê. Đơn vị cho thuê sẽ cung cấp địa chỉ tòa nhà, vị trí đặt bảng tên doanh nghiệp và các giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan để các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

>>> Xem ngay SIÊU KHUYẾN MÃI Văn phòng ảo quận 2- chỉ 399k/tháng

Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo quận 2 để xây dựng hình ảnh thương hiệu

Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để xây dựng hình ảnh thương hiệu

Đây là mô hình văn phòng phù hợp với nhiều doanh nghiệp, chủ yếu là:

  • Doanh nghiệp nhỏ, Startups... với năng lực tài chính chưa vững vàng, muốn tiết kiệm chi phí thuê văn phòng
  • Doanh nghiệp đang phát triển muốn mở rộng chi nhánh, thành lập văn phòng đại diện nhưng chưa cần nơi làm việc cho nhân sự. 
  • Nhà máy, xí nghiệp cần địa chỉ đăng ký kinh doanh, văn phòng đại diện tại thành phố lớn.

... và phân khúc khách hàng có nhu cầu khác.

>>> Xem ngay SIÊU KHUYẾN MÃI  Văn phòng ảo Quận Phú Nhuận chỉ 399k/tháng

Văn phòng ảo là mô hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Văn phòng ảo là mô hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

2. Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Vì đây là hình thức dịch vụ mới nên các doanh nghiệp thường có nhiều băn khoăn về tính pháp lý của hình thức văn phòng này. Dưới đây là một số thông tin pháp lý về hình thức này. Quý khách hàng cùng tìm hiểu để an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ này nhé.

Văn phòng ảo là hình thức văn phòng hoàn toàn hợp pháp

Văn phòng ảo là hình thức văn phòng hoàn toàn hợp pháp

Theo điều 43 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:

"Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm ,ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax, và thư điện tử (nếu có)"

Như vậy, theo luật kinh doanh quy định, khi thực hiện đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần phải có địa chỉ cố định. Và chưa có bất cứ văn bản quy phạm pháp luật nào thể hiện quy định doanh nghiệp không được thuê văn phòng ảo. Vì thế, việc thuê văn phòng ảo không trái pháp luật. Doanh nghiệp sử dụng của văn phòng ảo để thực hiện đăng ký kinh doanh không vi phạm bất cứ điều khoản nào của pháp luật Việt Nam.

3. Tại sao nên chọn thuê văn phòng ảo?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp có khả năng linh hoạt về vị trí cũng như không cần thiết làm việc tại văn phòng thì giải pháp thuê văn phòng ảo là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Quý khách hàng có thể làm việc tại nhà, làm việc online từ xa thoải mái, tự do mà không phải lo chuyện thư từ, bưu phẩm, điện thoại... và hơn thế nữa là tiết kiệm được hơn 90% chi phí so với văn phòng truyền thống, văn phòng thuê theo diện tích. 

Lựa chọn thuê văn phòng ảo quận 2 vừa tiết kiệm chi phí vừa xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Lựa chọn thuê văn phòng ảo vừa tiết kiệm chi phí vừa xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

4. Bốn điều cần tránh khi chọn thuê văn phòng ảo

Việc chọn thuê văn phòng ảo sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn tránh được 4 vấn đề sau đây:

4.1 Địa chỉ tòa nhà không rõ ràng

Tại các quận huyện của tp.HCM hiện nay, các tuyến đường, con phố được đổi tên và đổi địa chỉ rất nhiều. Những nơi cho thuê văn phòng ảo uy tín sẽ có địa chỉ rõ ràng, công khai. 

Khi tìm kiếm dịch vụ văn phòng chia sẻ, khách hàng thường tìm qua Internet và làm việc gửi hồ sơ, giấy tờ online. Vì thế hãy dành thời gian đến và xem xét thực tế nơi mình sẽ đặt địa chỉ doanh nghiệp. Vì có nhiều trường hợp, thông tin cho thuê là một tòa nhà văn phòng vị trí đắc địa, mặt tiền đường. Nhưng khi đến lại là một địa chỉ khác, điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh doanh nghiệp đối với đối tác, khách hàng. 

Địa chỉ tòa nhà phải rõ ràng 

Địa chỉ tòa nhà phải rõ ràng 

4.2 Địa chỉ tòa nhà văn phòng khó tìm

Thuê văn phòng ảo nói chung và văn phòng ảo Quận 2, văn phòng ảo quận Phú Nhuận ngoài mục tiêu tiết kiệm chi phí, còn vì địa chỉ của văn phòng. Doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại mặt tiền đường vẫn được ưu ái hơn các địa chỉ trong hẻm. 

Việc đối tác, khách hàng tìm đến văn phòng cho những cuộc họp, gặp gỡ cũng không mấy dễ dàng nếu như địa chỉ của doanh nghiệp bạn ở những nơi khó tìm. Địa chỉ doanh nghiệp là một phần quan trọng ảnh hưởng đến ấn tượng và hình ảnh ban đầu của doanh nghiệp. 

4.3 Tính minh bạch của các doanh nghiệp cùng đăng ký tại tòa nhà

Việc thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh thường thực hiện nhanh chóng, và các bên đi thuê ít chú ý đến các doanh nghiệp cùng sử dụng địa chỉ tòa nhà để đăng ký kinh doanh. Nhưng để an toàn và tránh những vấn đề pháp lý sau này, bạn hãy dành một ít thời gian để kiểm tra ngẫu nhiên các doanh nghiệp đặt bảng tên và mã số thuế tại tòa nhà.

Đặt địa chỉ kinh doanh tại tòa nhà uy tín, các công ty cùng làm việc tại tòa nhà có thông tin pháp lý rõ ràng, minh bạch sẽ góp phần nâng cao chất lượng hình ảnh cho doanh nghiệp.

Các thông tin, điều khoản hợp đồng cần được minh bạch rõ ràng

Các thông tin, điều khoản hợp đồng cần được minh bạch rõ ràng

4.4 Các chi phí phát sinh quá nhiều

Mức giá dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đưa ra thông thường là mức giá net (mức giá cuối cùng phải trả) hoặc sẽ cộng thêm phí VAT. Nhiều đơn vị cho thuê văn phòng ảo không uy tín, để thu hút khách hàng sẽ đưa ra mức giá cực kỳ thấp và trong hợp đồng thuê sẽ phát sinh các chi phí cộng thêm. Quý khách cần lưu ý phần này, để tránh những chi phí phát sinh ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến ngân sách cũng như tài chính của doanh nghiệp.

>>> Nhận ngay UƯ ĐÃI thuê chỗ ngồi làm việc chỉ 33k/ngày

>>> Không gian văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp tại Quận 2

Hãy lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ uy tín để đồng hành và phát triển. Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ quý khách nhanh nhất.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333