Arental Vietnam 15/10/2021 | 12:40:30 PM

Giải pháp giúp gắn kết nhân viên hiệu quả khi làm việc từ xa

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Giải pháp duy trì liên lạc giữa các nhân viên khi làm việc tại nhà luôn được doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê văn phòng quận 2 đặt lên hàng đầu.

Giải pháp giúp gắn kết nhân viên hiệu quả khi làm việc từ xa

Tình hình dịch bệnh kéo dài khiến các nhân viên của doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng quận 2 để làm việc phải work from home trong thời gian dài. Mặc dù hình thức này đem lại nhiều lợi ích như giúp nhân viên hạn chế đi lại, tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm chi phí thuê văn phòng nhưng nó cũng có rất nhiều điều bất tiện đi kèm. Theo một nghiên cứu cho thấy, có tới 19% người tham gia khảo sát đồng ý rằng sự cô đơn làm giảm động lực cũng như hiệu suất làm việc của họ. Vậy, làm thế nào để vừa duy trì văn hóa công ty, vừa gắn kết được đội ngũ nhân viên, khuyến khích cởi mở chia sẻ? 

Giai đoạn dịch bệnh vùa qua có nhiều doanh nghiệp áp dụng phương pháp làm việc từ xa.

Giai đoạn dịch bệnh vừa qua có nhiều doanh nghiệp áp dụng phương pháp làm việc từ xa.

1. Lên lịch call video

Việc kết nối các thành viên với nhau, tăng sự tương tác thông qua các cuộc gọi video trực tuyến là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên làm vào thời điểm này. Mọi người trong nhóm có thể nêu ra ý kiến và thống nhất về thời gian gọi cho nhau sao cho phù hợp với tất cả thành viên. Đó có thể là buổi sáng, cuối ngày, đầu tuần hoặc cuối tuần,... Tất cả sẽ cùng chia sẻ, động viên nhau hoàn thành công việc nhanh chóng, chất lượng, thậm chí có thể chia sẻ những câu chuyện đời thường đang diễn ra hằng ngày.

Bên cạnh đó, thông qua những nỗ lực của nhà quản lý thuộc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng nhỏ trong việc tăng mức độ liên lạc giữa các đồng nghiệp với nhau, sẽ góp phần xoa dịu đi bức bối, vơi bớt cảm giác cô đơn, khép mình khi cảm thấy làm việc quá sức - một trong những "thử thách" được coi là lớn nhất khi work from home.

Một lưu ý nhỏ, khi có vấn đề gấp cần giải quyết hãy chủ động gọi cho đồng đội để trao đổi trực tiếp vừa giúp hiểu nhau hơn, vừa tiết kiệm thời gian.

2. Ghi nhận và khen thưởng mọi đóng góp

Work from home không chỉ hạn chế trong việc giao tiếp giữa các thành viên cùng team, còn hạn chế việc cấp trên theo dõi được hiệu suất hoàn thành công việc của từng nhân viên đang làm việc tại tòa nhà cho thuê văn phòng quận 2. Đây là một điểm bất lợi, bởi mọi người không biết liệu đóng góp của mình có đang được ghi nhận hay không. Vậy nên, người quản lý hãy đặt ra mục tiêu nhỏ hơn, ngắn hạn hơn giúp nhân viên dễ dàng cảm nhận được những điều mình đang đạt được.

Vào giai đoạn này, do không thể trực tiếp gặp nhau, người quản lý có thể nhắn một lời cảm ơn hay một câu khích lệ trong các buổi họp trực tuyến hoặc gửi một món quà nho nhỏ đến tận nhà. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc khích lệ tinh thần, nâng cao động lực làm việc. 

>>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM

Làm việc online đôi khi sẽ tạo khoảng cách giữa các nhân viên và cấp trên trong thời gian dài.

Làm việc online đôi khi sẽ tạo khoảng cách giữa các nhân viên và cấp trên trong thời gian dài.

3. Truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ là công tác truyền đạt thông tin giữa các thành viên, các phòng ban cùng trong một tổ chức, doanh nghiệp. Hoạt động này có nhiệm vụ xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tích cực giữa các thành viên với nhau.

Một số cách truyền thông nội bộ trong thời gian làm việc tại nhà mà doanh nghiệp có thể thực hiện như:

  • Thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin dịch bệnh, đưa ra các biện pháp an toàn nhân viên nên áp dụng. Điều này giúp họ giảm bớt tâm lý quá lo lắng khi tình hình ngày càng phức tạp và chủ động hơn trong việc đối phó với dịch bệnh.
  • Lên kế hoạch, chính sách hỗ trợ nhân viên khi work from home và truyền đạt cho tất cả mọi người.
  • Tổ chức các hoạt động tương tác trên mạng xã hội, hệ thống nội bộ, động viên tinh thần nhằm duy trì cảm giác gần gũi, thân thuộc như tại môi trường làm việc hàng ngày.
  • Luôn lắng nghe về sự lo lắng, căng thẳng của nhân viên, đưa ra gợi ý về cách giải quyết giúp cân bằng cuộc sống,...

4. Tổ chức game team building

Game team building là tổng hợp các trò chơi theo đội, theo nhóm nhằm mục đích tạo ra bầu không khí hòa đồng, vui vẻ, giúp mọi thành viên trong team hiểu và gắn bó với nhau hơn. Trong thời gian work from home, có rất nhiều trò chơi team building mà doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thuê văn phòng có thể tổ chức cho nhân viên như: ma sói online, trổ tài đoán tên, we are one, truy tìm kho báu, game “tôi chưa bao giờ…”, hát nối hay một số hoạt động khác: xem phim chung, tâm sự theo chủ đề, lắng nghe confession,...

Dù không gặp mặt nhau nhưng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật của đồng nghiệp, nhưng hãy gọi điện trực tiếp hoặc gửi lời chúc, nếu có thể gửi thêm một món quà nhỏ giao đến tận nhà. Ngoài ra, mọi người có thể cùng order và sắp xếp một buổi ăn uống trực tuyến để cùng trò chuyện, chia sẻ và hiểu nhau hơn.

Việc lên ý tưởng và tạo ra những cuộc khảo sát ý kiến cùng những câu hỏi mở được nhiều doanh nghiệp làm việc tại tòa nhà cho thuê văn phòng quận 2 áp dụng. Đây là giải pháp nhằm tìm hiểu về những mong muốn đến từ phía nhân viên. Từ đó, đưa ra giải pháp, hướng điều chỉnh cách thức quản lý nếu cần thiết. Đồng thời, việc lắng nghe “tiếng lòng” của nhân viên sẽ giúp người quản lý và đội ngũ của mình gắn kết với nhau hơn.

>>>>> Văn phòng quận 2 cho thuê

Doanh nghiệp cần có các cách thức giúp mọi người dù ở xa nhưng vẫn kết nối được với nhau.

Doanh nghiệp cần có các cách thức giúp mọi người dù ở xa nhưng vẫn kết nối được với nhau.

Từ trước đến nay, văn hóa gắn kết luôn được chứng minh là giải pháp bền vững mang lại hiệu quả cao trong việc, góp phần tạo dựng lên một đội ngũ mạnh mẽ, vững vàng. Tuy nhiên, xây dựng văn hóa gắn kết không phải việc dễ dàng. Điều này cần phải có sự nỗ lực từ cả hai phía nhân viên và doanh nghiệp làm việc tại tòa nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng quận 2, nhất là trong thời điểm khó khăn này.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333