Arental Vietnam 1/12/2025 | 4:49:54 PM

Coworking Space là gì? Top 20 địa điểm thuê coworking space tại TPHCM

Kiểm duyệt bài viết và thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Coworking Space là gì? Mô hình này ra đời giải quyết bài toán khan hiếm không gian văn phòng cho thuê và tiếp cận đa dạng tệp khách hàng. Trong bài viết này, Arental Vietnam sẽ giải đáp chi tiết về đặc điểm của loại hình này và gợi ý top 20 địa điểm thuê coworking space chuyên nghiệp tại TPHCM nhé! 

Tổng hợp danh sách TOP 30+ Coworking Space Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng.
Tổng hợp danh sách TOP 30+ Coworking Space Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng.

Coworking space là gì?

Coworking space là mô hình không gian làm việc chung, nơi các cá nhân hoặc nhóm doanh nghiệp có thể thuê chỗ ngồi làm việc theo giờ / ngày / tháng mà không bị ràng buộc quá nhiều về mặt hợp đồng.

Các tòa nhà cho thuê coworking space cũng được trang bị đầy đủ tiện ích văn phòng như: Máy photocopy, khu vực tiếp khách, quầy pantry, phòng họp, đội ngũ lễ tân, internet và wifi tốc độ cao, hầm giữ xe, tủ locker, phòng ăn trưa,...

Coworking space thường được thiết kế theo dạng không gian mở, tạo cảm giác thoải mái, kích thích sự sáng tạo và gắn kết cộng đồng. Chúng góp phần xây dựng môi trường làm việc năng động, nhiệt huyết và tác động tích cực đến năng suất làm việc

coworking space là gì?
Coworking Space là gì?

Có bao nhiêu loại hình coworking space?

Mô hình cho thuê coworking space được chia thành 2 loại chính là: Chỗ ngồi cố định (Dedicated Desk) và chỗ ngồi linh hoạt (Hot desking). Đặc điểm cụ thể của từng loại như sau:

Chỗ ngồi cố định 

  • Đối tượng khách hàng: Doanh nghiệp SMEs, Startup, nhân viên văn phòng làm việc từ xa. 

  • Đặc điểm: Khách hàng sẽ được cấp một chỗ ngồi cố định trong suốt thời gian thuê, có thể để lại vật dụng cá nhân và sử dụng như văn phòng riêng.

  • Thời hạn hợp đồng: Tối thiểu 12 tháng ( tùy theo đơn vị cho thuê có thể thay đổi mốc thời gian).

  • Ưu điểm: Đảm bảo sự riêng tư, không cần tìm kiếm hay đặt chỗ mỗi ngày. Khả năng cá nhân hóa, có thể sắp xếp hoặc thay đổi không gian theo nhu cầu.

  • Nhược Điểm: Ít cơ hội giao lưu nếu không gian được bố trí riêng biệt.

>> Bạn có thể tham khảo thêm mô hình coworking space cafe đang rất được ưa chuộng hiện nay

Chỗ ngồi linh hoạt

  • Đối tượng khách hàng: Freelancer, sinh viên, người làm việc từ xa, các nhóm dự án ngắn hạn. 

  • Đặc điểm: Hình thức cho phép người dùng sử dụng bất kỳ vị trí nào còn trống trong khu vực làm việc chung. Khách hàng có thể đặt chỗ trước hoặc đến trực tiếp khi cần

  • Thời hạn hợp đồng: Linh hoạt theo ngày / giờ / tháng (tùy thuộc vào đơn vị cho thuê).

  • Ưu điểm: Chi phí tiết kiệm, tính theo ngày hoặc giờ. Dễ dàng thay đổi chỗ ngồi để tạo cảm hứng sáng tạo. Tăng cơ hội giao lưu, kết nối trong cộng đồng coworking.

  • Nhược điểm: Không có không gian lưu trữ cá nhân, phải mang theo và dọn dẹp đồ dùng mỗi ngày. Không đảm bảo luôn có chỗ ngồi nếu không đặt trước.

>> Tham khảo thêm bài viết: Hot desking là gì? để hiểu rõ hơn về chi tiết và đặc điểm của loại hình này

2 loại hình coworking space hiện nay: hot desking và chỗ ngồi cố định.
2 loại hình coworking space hiện nay: hot desking và chỗ ngồi cố định.

Top 20 coworking space uy tín tại TPHCM

The Executive Center

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: Tòa nhà Friendship Tower, số 31 Lê Duẩn, Phường Sài Gòn (Phường Bến Nghé, Quận 1 cũ), TP.HCM.

    • Chi nhánh 2: Saigon Centre 1, số 65 Lê Lợi, Phường Sài Gòn (Phường Bến Nghé, Quận 1 cũ), TPHCM.

  • Giá tham khảo: 5.200.000 - 7.500.000 VND/chỗ ngồi /tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi làm việc, văn phòng chia sẻ và văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi:  1 - 30 chỗ.

Hệ thống cho thuê coworking space tại 2 tòa nhà hạng A của Executive Center mang đến cảm giác làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và đẳng cấp. The Executice Center coworking space tại Quận 1 có ưu điểm sau: 

  • Vị trí đắc địa tại 2 tọa nhà khu vực trung tâm Thành Phố, khả năng kết nối vùng, nút giao thông thuận tiện và dễ dàng di chuyển đến các điểm quan trọng. 

  • Không gian hiện đại chuẩn 5 sao của tòa nhà văn phòng hạng A, phân chia khu vực rõ ràng từ khu vực chia sẻ không gian làm việc, phòng làm việc riêng, phòng họp nhóm. 

  • Trang bị đầy đủ tiện ích như: Khu vực ăn uống, khu vực pantry & cà phê, máy in / photocopy, bàn dài tích hợp ổ cắm điện, thẻ điện tử, tủ locker với ổ khóa thông minh.

>> Tham khảo thêm: Bảng giá dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ với nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn

Không gian coworking space tại The Executive Center
Không gian tại Executive Center Quận 1.

Wework Lim Tower 3

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Sài Gòn, TP.HCM.

  • Giá tham khảo: 7.300.000 - 9.000.000 VND/chỗ ngồi/tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi chia sẻ, văn phòng riêng và coworking space 

  • Số lượng chỗ ngồi: 1 - 140 chỗ

Là một trong những đơn vị cho thuê coworking space hạng A hàng đầu tại khu vực TP.HCM. Wework chọn Lim Tower 3 vì những ưu điểm sau: 

  • Mạng lưới giao thông đồng bộ và khả năng kết nối dễ dàng nhờ vị trí thuận lợi ngay trục đường Nguyễn Đình Chiểu khu vực Quận 1. 

  • Thiết kế không gian xanh cùng cách phối màu trẻ trung, năng động mang đến không gian làm việc tràn đầy năng lượng và tươi sáng. Khơi gợi và kích thích nguồn cảm hứng sáng tạo của khách hàng. 

  • Các khu vực làm việc và khu vực chức năng được bố trí logic đảm bảo sự riêng tư cần thiết nhưng cũng đề cao văn hóa làm việc kết nối của coworking space.

Không gian coworking space Arental Vietnam tại Quận 2.
Dịch vụ cho thuê coworking space tại Wework tòa nhà Lim Tower 3

Cocoro Nexus

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà The Nexus, 3B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà The Nexus, 3B Tôn Đức Thắng, Sài Gòn, TP.HCM.

  • Giá tham khảo: Từ 7.500.000VND / chỗ ngồi / tháng.

  • Loại hình: Văn phòng riêng và khu vực làm việc chia sẻ.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 30 chỗ.  

Cocoro định hình phong cách thiết kế năng động, trang nhã cho tổng thể khu vực văn phòng chia sẻ tại Quận 1 của mình. Chi nhánh Quận 1 tại tòa nhà Nexus được mệnh danh như “Trung Tâm Sáng Tạo” vì những ưu điểm sau: 

  • Sử dụng tone màu trắng và gỗ làm chủ đạo kết hợp với nội thất 5 sao, đã tạo nên môi trường làm việc thoáng đãng, hiện đại và chuyên nghiệp. 

  • Đa dạng khu vực chức năng như: Thư viện, phòng họp riêng, khu vực nghỉ trưa, khu vực làm việc nhóm,... cùng đầy đủ trang thiết bị văn phòng. 

  • Cung cấp đa dạng gói thuê dài / ngắn hạn và thẻ thành viên giúp quý khách hàng tiết kiệm chi phí.

Ngoài 3 đơn vị trên, quý khách hàng tham khảo thêm danh sách coworking space Quận 1 để đa dạng hóa sự lựa chọn của mình.

Dịch vụ coworking space tại Cocoro Nexus 
Dịch vụ coworking space tại Cocoro Nexus 

Dreamplex 

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: Dreamplex Lê Hiến Mai, 39 Lê Hiến Mai, Phường Cát Lái (Quận 2 cũ), TPHCM.

    • Chi nhánh 2: Dreamplex Ngô Quang Huy, 42 Ngô Quang Huy, Phường An Khánh (Quận 2 cũ), TPHCM.

  • Giá tham khảo: 2.000.000 - 4.500.000 VND/tháng/người.

  • Loại hình: Chỗ ngồi làm việc linh hoạt và cố định.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 100 chỗ.

Một trong những đơn vị tiên phong tại khu vực Quận 2 kết hợp coworking space và cafe, mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biết với những ưu điểm sau:

  • Không gian làm việc độc đáo và giàu cảm hứng nhờ sự kết hợp linh hoạt cùng mô hình quá cà phê. Giúp quý khách hàng không chỉ thuận tiện làm việc mà còn dễ dàng kết nối, mở rộng mối quan hệ. 

  • Sử dụng gỗ tự nhiên cùng tone màu sáng tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng và gần gũi giúp quý khách hàng giải tỏa căng thăng. 

  • Tòa nhà văn phòng chuẩn 5 sao với đầy đủ thiết bị và phân chia khu vực hợp lý phục vụ đa dạng tệp khách hàng.

  • Ví trí thuận tiện kết nối dễ dàng với trung tâm Quận 2, Quận 7, Quận 4 và Quận 1. 

Dịch vụ coworking space tại Dreamplex Quận 2
Dịch vụ coworking space tại Cocoro Nexus 

Inspire Hub 

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: Inspire Hub 1, 03-05 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Khánh, (Phường An Lợi Đông, Quận 2 cũ), TPHCM.

    • Chi nhánh 2: Inspire Hub 2, 122-124, Đường B2, Phường An Khánh (Quận 2 cũ), TPHCM.

  • Giá tham khảo: 1.900.000 - 3.600.000 VND/người/tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt, văn phòng riêng và văn phòng chia sẻ.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 2 - 25 chỗ.

Inspire Hub với mục tiêu mang đến không gian làm việc chia sẻ chuyên nghiệp cho các Startups và Freelancer tại TP.HCM. Đơn vị đã chinh phục thị trường bằng những ưu điểm sau đây: 

  • Môi trường làm việc năng động, sáng tạo được hình thành từ phong cách thiết kế tối giản, sử dụng gam màu tươi sáng và bố trí khu vực chức năng phù hợp. 

  • Nội thất và trang thiết bị tại Inspire Hub Quận 2 chuẩn công thái học như: ổ cắm điện đa năng, bàn nâng hạ, ghế có tựa đầu,... đảm bảo tư thế làm việc hiệu quả nhất cho từng khách hàng. 

  • Cung cấp đa dạng và linh hoạt gói thuê coworking space theo ngày / giờ / tháng đi kèm ưu đãi combo hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn trải nghiệm được không gian làm việc hạng A chuyên nghiệp. 

Inspire Hub đơn vị cho thuê coworking space uy tín tại Quận 2
Hệ thống cho thuê coworking space chất lượng tại Inspire Hub

Arental Vietnam

  • Địa chỉ: Toà nhà A Space Office, Số 1B, Đường 30, Khu phố 1, phường An Khánh (Phường An Khánh, Quận 2 cũ) , TP. HCM

  • Giá tham khảo: 2.500.000 VND/người/tháng

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt và văn phòng riêng

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 30 chỗ

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tham khảo coworking space hạng C giá rẻ với đầy đủ tiện ích & dịch vụ thì Arental Vietnam cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những ưu điểm sau: 

  • Phân khúc hạng C giúp quý khách hàng tiết kiệm chi phí và đã được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng kèm tiện ích như: Bảng tên doanh nghiệp, quầy pantry, sảnh tiếp khách, khu vực nghỉ trưa, khu vực máy photocopy, lễ tân 24/7, phòng họp theo giờ,..

  • Khu vực làm việc bố trí hợp lý khoảng 3.5m2 / người đầy đủ dụng cụ: bàn, ghế công thái học, ổ cắm điện nhiều lỗ và tủ locker,..

  • Ví trí đắc địa chỉ cách trục đường Trần Nào khoảng 10m, di chuyển đến các Quận trung tâm chỉ từ 10 - 25 phút.

>> Gợi ý thêm: Danh sách coworking space Quận 2 chất lượng 

Chuỗi coworking space của Arenal Vietnam tại chi nhánh Quận 2
Hệ thống cho thuê coworking space chất lượng tại Arental Vietnam

Toong

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: Tầng 2&3, Tòa nhà Itaxa, Phường Xuân Hòa (Quận 3 cũ), TP.HCM.

    • Chi nhánh 2: 188 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa (Quận 3 cũ), TP.HCM.

  • Giá tham khảo: từ 165.000 VND/ngày - 3.080.000 VND/tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt, cố định và văn phòng riêng

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ 

Toong chi nhánh Quận 3 gây ấn tượng mạnh với sự hiện đại, năng động và trẻ trung. Khách hàng thuê coworking space Quận 3 lựa chọn Toong vì những ưu điểm sau đây: 

  • Sự liên kết mạch lạc giữa từng khu vực chức năng giúp không gian tổng thể trở nên chuyên nghiệp, liền mạnh và đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê cảu quý khách hàng. 

  • Kiến tạo mô hình coworking space “All - in - one” khi tích hợp đầy đủ trang thiết bị, dịch vụ phụ trợ và các loại hình cho thuê từ linh hoạt đến cố định và văn phòng riêng.  

  • Cộng đồng năng động và nhiệt huyết. Các khách hàng thường xuyên thuê không gian coworking space tại Toong Quận 3 để tổ chức workshop, hội thảo hay event quy mô trên 20 người.

Báo giá chi tiết thuê coworking space tại đơn vị Toong chi nhánh Quận 3
Không gian thuê coworking space hiện đại của Toong

5s Office

  • Địa chỉ cũ: ACM Building, 96 Cao Thắng, Quận 3, Phường 4, TP.HCM.

  • Địa chỉ mới: ACM Building, 96 Cao Thắng, Quận 3, Phường Xuân Hòa, Tp.HCM

  • Giá tham khảo: từ 3.500.000 VND/tháng.

  • Loại hình: Văn phòng riêng, chỗ ngồi cố định

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 30 chỗ 

5s Office chi nhánh Quận 3 nằm trên trục đường Cao Thắng thuận tiện kết nối đến Quận 1, Quận 4, Quận 10 và gần các trục đường chính như: Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ, 3 tháng 2. Bên cạnh vị trí, thuê coworking space tại 5s Office còn có những ưu điểm sau:  

  • Hỗ trợ không gian coworking space có văn phòng riêng phục vụ các khách hàng có nhóm từ 2 nhân sự trở lên cùng với gói thuê ngắn hạn.  

  • Thiết kế theo phong cách Rustic kết hợp cùng gỗ sồi và cách bày trí trang thiết bị văn phòng một cách logic đã tạo nên không gian làm việc chia sẻ chuyên nghiệp. 

  • Hệ thống tiện ích và dịch vụ đa dạng đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu thuê coworking space của cá nhân đến doanh nghiệp SMEs.

Cho thuê coworking space TPHCM tại 5s Office
Loại hình văn phòng riêng kết hợp coworking space của 5s Office

eSmart

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: Tòa nhà An Phú Plaza, 117 - 119 Lý Chính Thằng, Phường 7, Quận 3

    • Chi nhánh 2: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bàn Cờ (Phường 5, Quận 3 cũ), TPHCM.

  • Giá tham khảo: Từ 3.980.000 - 4.780.00

  • Loại hình: Coworking space, chỗ ngồi cố định và linh hoạt 

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 20 chỗ 

eSmart được thành lập vào năm 2010, đã và đang chứng minh năng lực của mình trên thị trường cho thuê coworking space. Nếu quý khách hàng cần không gian để gặp gỡ đối tác, tập trung làm việc hay mở rộng mối quan hệ thì eSmart là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Đơn vị có những ưu điểm nổi bật sau: 

  • Cung cấp hơn 10+ tiện ích & dịch vụ phụ trợ như: Bảng tên công ty, sảnh tiếp khách, phòng họp, quầy pantry, in ấn / photo / scan.

  • Hỗ trợ thay đổi linh hoạt giữa các chi nhánh khi thuê coworking space giúp quý khách hàng thuận tiện sắp xếp công việc và lộ trình. 

  • Ưu tiên thiết kế không gian mở, sử dụng tone màu trầm và bố trí thiết bị văn phòng tại các khu vực trọng điểm bên trong tòa nhà. 

Bên cạnh 3 đơn vị trên, Arental Vietnam cũng gợi ý thêm top 10 địa điểm thuê coworking space Quận 3 uy tín.

Esmart đơn vị cho thuê coworking space uy tín tại HCM
Không gian văn phòng chia sẻ hiện đại và chuyên nghiệp tại esmart

Work Labs

  • Địa chỉ cũ: 131 Nguyễn Khoái, Phường 1, Quận 4, TPHCM.

  • Địa chỉ mới: 131 Nguyễn Khoái, Phường Vĩnh Hội (Phường 1, Quận 4 cũ), TP.HCM.

  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000VND/chỗ ngồi / tháng.

  • Loại hình: Coworking space, chỗ ngồi cố định & linh hoạt, văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 150 chỗ.

Work Labs là sự lựa chọn lý tưởng cho SMEs, Freelancers, Startups vì chất lượng sản phẩm, hệ thống chi nhánh và dịch vụ hỗ trợ & chăm sóc khách hàng tận tình. Work Labs tự hào cung cấp không gian thuê coworking space uy tín tại TPHCM với những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Khoái giúp quý khách hàng thuận tiện di chuyển đến Quận 1, Quận 2, Quận 3 và Quận 7 chỉ từ 10 - 20 phút xe máy. 

  • Cung cấp loại hình chỗ ngồi linh hoạt, nên quý khách hàng có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi thoải mái và yêu thích nhất. 

  • Thêm vào đó, Work Labs cũng hỗ trợ đầy đủ tiện ích chất lượng như: Máy in ấn, phòng họp, khu pantry, phòng họp, thư viện, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật và đội lễ tân 24/7. 

Nội thất văn phòng sang trọng và hiện đại tại coworking space của Work Labs Quận 4
Chi tiết không gian cho thuê coworking space của Work Labs 

Circo Hoàng Diệu

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà H3 Building, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP.HCM.

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà H3 Building, 384 Hoàng Diệu, Phường Khánh Hội (Phường 6, Quận 4 cũ), TP.HCM.

  • Giá tham khảo: Từ 3.800.000VND/người/tháng.

  • Loại hình: Khu vực làm việc chia sẻ và văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 30 chỗ.

Circo chi nhánh Hoàng Diệu có vị trí cực kì thuận lợi khi chỉ mất chưa đầy 10p để tiếp cận cầu Ông Lãnh di chuyển vào trung tâm Quận 1. Không gian coworking space năng động, sáng tạo tại CirCo Quận 4 có những ưu điểm sau: 

  • Circo cung cấp 2 tầng thuê coworking space rộng rãi với đầy đủ khu vực chức năng như: phòng họp riêng, phòng điện thoại, phòng họp và hệ thống bàn dài bố trí linh hoạt. 

  • Không gian năng động và sáng tạo được tô điểm bởi nội thất gỗ kèm gam màu sáng mang đến cảm giác thoải mái. 

  • Tiện ích nội khu tại tòa nhà cho thuê coworking space cũng là điểm nhất với: Mc Donalds, phòng gym & yoga, nhà hàng tiệc cưới và các quán cà phê.

Coworking space của Circo tại Quận 4 sở hữu tiện ích nội ngoại khu ấn tượng của tòa nhà H3 Building
Phong cách thiết kế hiện đại tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho coworking space tại Circo Hoàng Diệu.

WeWork ETown Central

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà ETown Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

  • Địa chỉ mới:  Tòa nhà ETown Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường Xóm Chiếu (Phường 13, Quận 4 cũ), TP.HCM

  • Giá tham khảo: Từ 5.000.000 - 8.500.000VND/chỗ ngồi/tháng

  • Loại hình: Khu vực làm việc chung và văn phòng riêng

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 150 chỗ

Không gian cho thuê coworking space của WeWork tọa lạc tại tầng 22 - 25 của tòa nhà. Đơn vị đã lựa chọn tòa nhà văn phòng chuẩn hạng A nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của WeWork Coworking Space tại Quận 4, TP.HCM:

  • Môi trường làm việc thoải mái, năng động, sáng tạo và giàu cảm hứng tại Wework được kết tinh từ phong cách thiết kế mở & hiện đại cùng việc sử dụng gam màu trầm ấm áp. 

  • Đơn vị cũng kết hợp giữa khu vực ghế công thái học, bàn làm việc riêng và những chiếc ghế sofa dài êm ái phục vụ linh hoạt nhu cầu và tinh thần làm việc thoái mái nhất của quý khách. 

  • Các mảng cây xanh được bố trí tinh tế cùng với từng khu vực chức năng tối ưu hóa trải nghiệp, góp phần cải thiện năng suất làm việc của doanh nghiệp. 

Không gian cho thuê coworking space của WeWork được bố trí từ tầng 22 - 25 của tòa nhà
Coworking space của WeWork tại chi nhánh Quận 4 sở hữu vị trí đắc địa và phong cách thiết kế ấn tượng.

A Space Office

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà A Space Office, 36 Đường Nội Khu Hưng Gia 1, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM. 

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà A Space Office, 36 Đường Nội Khu Hưng Gia 1, Phường Tân Hưng (Phường Tân Phong, Quận 7 cũ), TP. HCM.

  • Giá tham khảo: 2.000.000 VND/chỗ ngồi/tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt và văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 30 chỗ.

Chi nhánh được thành lập vào năm 2024 với phong cách thiết kế hiện đại, mới mẻ đi kèm các tiện ích chất lượng. Chính vì thế, chúng tôi tự tin sở hữu những ưu điểm nổi bật sau: 

  • Tọa lạc tại ví trí đắc địa thuộc nội khu Hưng Gia trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Khu vực này từ lâu đã hình thành cộng đồng người nước ngoài và các công ty đến từ nhiều nước khác nhau. 

  • Trang thiết bị văn phòng và tiện ích hiện đại như: Khóa vân tay, tủ locker, camera an ninh 24/7, máy chiếu, tivi, máy làm đá, máy pha cà phê,... 

  • Khu vực bàn làm việc được bố trí vách ngăn đảm bảo sự riêng tư. Ổ điện được giấu bên dưới gầm bàn đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

  • Cung cấp khu vực sảnh tiếp khách, phòng họp riêng, bảng tên doanh nghiệp và đội ngũ lễ tân hỗ trợ 24/7.

Không gian cho thuê coworking space của Arental Vietnam trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng
Khu vực làm việc và các phòng chức năng được bố trí phù hợp trong không gian thuê coworking space của Arental Vietnam Quận 7

MindX

  • Địa chỉ: 

    • Chi nhánh 1: 490 Phạm Thái Bường, KĐT Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Hưng (Phường Tân Phong,  Quận 7 cũ ), TPHCM.

    • Chi nhánh 2: 165 - 167 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, Phường Tân Hưng (Quận 7 cũ), TPHCM.

  • Giá tham khảo: từ 150.000 VND/ngày/người - 2.500.000 VND/tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt, không gian làm việc chung và văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 25 chỗ. 

MindX là một trong những doanh nghiệp cho thuê coworking space đa ngành nghề tại TP.HCM. Không chỉ là đơn vị cho thuê văn phòng, MindX còn là hệ sinh thái giáo dục Công Nghệ - Khởi Nghiệp với hơn 40 chi nhánh trên toàn quốc. Chính vì thế. không gian làm việc chia sẻ tại MindX có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu làm việc của các tệp khách hàng với những ưu điểm sau:

  • Phong cách thiết kế hiện đại, phối trộn các gam màu tươi sáng cùng việc bố trí đầy đủ nội thất góp phần nâng tầm chất lượng coworking space của MindX Quận 7. 

  • Cộng đồng khách hàng năng động kết nối với các chuyên gia, giảng viên, đa dạng lĩnh vực giúp quý khách hàng dễ dàng mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội phát triển, mở rộng. 

  • Cung cấp đầy đủ 100% tiện ích, thiết bị văn phòng như: Ghế công thái học, tivi, máy chiếu, internet tốc độ cao, máy photocopy / in ấn màu, điều hòa không khí,..

Chuỗi coworking space trong hệ sinh thái đa lĩnh vực của MindX
Cho thuê coworking space cũng là một trong những lĩnh vực thế mạnh của MindX

Saigon Office

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà  Q Industries, Lô TMDV-9 Đường số 7, Phường Tân Đông, Quận 7, TP.HCM.

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà  Q Industries, Lô TMDV-9 Đường số 7, Phường Tân Thuận, TPHCM.

  • Giá tham khảo: Từ 800.000 - 3.000.000 / chỗ ngồi / tháng.

  • Loại hình: Khu làm việc chung, văn phòng riêng và phòng họp.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ ngồi.

Tòa nhà phân khúc hạng C với quy mô 4 tầng cung cấp đến 50 chỗ ngồi linh hoạt phục vụ quý khách hàng. Q Industries phù hợp với Freelancer, Startup và các nhóm làm việc ngắn hạn cần không gian văn phòng chia sẻ chuẩn quốc tế mà vẫn tiết kiệm chi phí. Coworking space của Saigon Office tại Quận 7 có những ưu điểm sau:

  • Phong cách thiết kế tối giản kết hợp giữa tone màu be và gỗ nâu không chỉ mang đến môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp mà còn là cảm giác thoải mái, gần gũi cho nhân viên và khách hàng. 

  • Dịch vụ thuê coworking space linh họa ngắn hạn hoặc dài hạn, hỗ trợ đặt cọc 2 tháng tiền thuê, miễn phí gửi ô tô và có thể thanh toán theo tháng hoặc quý.

  • Mức giá thuê chỗ ngồi làm việc đã bao gồm đầy đủ 8 tiện ích nổi bật như: Phí điện nước, dịch vụ lễ tân, máy lạnh, in ấn photocopy, địa chỉ đăng ký kinh doanh, hỗ trợ IT, dịch vụ vệ sinh, phòng họp riêng.  

Hiện nay, coworking space Quận 7 tập trung rất nhiều đơn vị uy tín và ghi dấu ấn lớn trên “Bản đồ Coworking Space tại TPHCM”. Tham khảo ngay nhé!

Saigon Office cho thuê coworking space phân khúc hạng B và C
Không gian cho thuê coworking space phân khúc hạng B và C của Saigon Office

Royal Dragon

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Bình Thạnh, TPHCM.

  • Giá tham khảo: Dao động từ 2.400.000 - 3.200.000VND/chỗ ngồi/tháng.

  • Loại hình: khu vực làm việc chung, văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 170 chỗ.

Tọa lạc trong tòa nhà Saigon Pearl, coworking space Royal Dragon thừa hưởng hệ thống tiện ích nội ngoại khu đa dạng. Royal Dragon coworking space nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ thị trường nhờ vào những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Diện tích mỗi sàn văn phòng lên đến 634.57m2. Chính vì thế, Royal Dragon có thể thoải mái bố trí từng khu vực làm việc riêng biệt, đầy đủ các phòng chức năng đảm bảo hiệu suất công việc của quý khách hàng. 

  • Các khu vực được trang bị thiết bị văn phòng cao cấp và các tiện ích đi kèm như: Quầy pantry, hệ thống mạng LAN, máy photocopy / in ấn, phòng họp theo giờ, khu vực hành chính lễ tân, tủ locker, đội ngũ IT hỗ trợ,...

  • Hỗ trợ các gói thuê theo giờ / tháng / quý và cho phép đặt cọc giúp quý khách hàng linh hoạt trong nhu cầu sử dụng.

Royal Dragon là một trong những đơn vị cho thuê coworking space uy tín tại Bình Thạnh
Không gian cho thuê coworking space của Royal Dragon

Compass Office

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM.

  • Địa chỉ mới:  Tòa nhà Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thạnh Mỹ Tây, TP.HCM.

  • Giá tham khảo: Từ 10.000.000VND/tháng.

  • Loại hình: Văn phòng chia sẻ, văn phòng riêng, chỗ ngồi linh hoạt.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ.

Đây là một trong những coworking space hiện đại, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất tại TP.HCM. Nằm tại tầng 72 của tòa nhà cao nhất Việt Nam, coworking space của Compass Office sở hữu tầm view ôm trọn Thành Phố. Vì vậy, dịch vụ được xếp vào phân khúc hạng A cùng những ưu điểm hoàn hảo như sau: 

  • Không gian làm việc đầy cảm hứng, sáng tạo và rất đẳng cấp. Phong cách thiết hiện đại, tận dụng tối đa các mảng kính, không gian mở cùng việc tối ưu hóa công năng của từng khu vực riêng biệt. 

  • Diện tích thuê linh hoạt từ 8m2 - 70m2 phục vụ đa dạng tệp khách hàng từ các nhân, freelancers, startup noname hay các doanh nghiệp SMEs đến Tập đoàn đa quốc gia. 

  • “Vị trí vàng” chỉ mất từ 5 - 20 phút tiếp cận Quận 1 và Quận 2. Liền kề với các trục đường lớn như Nguyễn Hữu Cảnh,  Lê Duẩn,.. và hạ tầng giao thông linh hoạt như: Cầu Sài Gòn, Ga Metro, Cầu Ba Son, Cầu Thủ Thiêm 1,...

Compass Office sở hữu dịch vụ cho thuê coworking space hạng A với tầm view ôm trọn thành phố
Coworking space của Compass Office nằm tại tầng 72 của landmark 81

Sharespace

  • Địa chỉ cũ: 82 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.  

  • Địa chỉ mới: 82 Nguyễn Xí, Phường Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Giá tham khảo: Dao động từ 1.160.000 - 2.000.000VND/chỗ ngồi/tháng.

  • Loại hình: Văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi cố định và văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ.

Với phương châm “Chia sẻ mang đến thành công”, coworking space tại Sharespace hướng đến mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng chất lượng dịch vụ, tiện ích đa dạng và quy trình chăm sóc khách hàng chuyên biệt. Đơn vị đã để lại nhiều ấn tượng tốt với thị trường thuê coworking space nhờ vào những ưu điểm dưới đây:

  • Bố trí cụm bàn làm việc theo nhóm 2 - 4 - 6 kèm đầy đủ tiện ích như: ổ cắm điện, ghế công thái học, tủ locker, bàn dài, internet tốc độ cao, quầy pantry,.. giúp khách hàng thoải mái làm việc trong nhiều giờ liền. 

  • Phong cách thiết kế không gian mở tại Sharespace là sự kết hợp giữa phương Tây và phương Đông, thúc đẩy khả năng sáng tạo, tạo cảm hứng làm việc thoải mái và hình thành xu hướng kết nối chia sẻ. 

  • Ngân sách phù hợp cho các nhóm khách hàng nhỏ vì Sharespace cung cấp gói thuê theo giờ / ngày / tháng và được hỗ trợ nâng cấp lên loại hình văn phòng truyền thống hoặc trọn gói.

Sharespace cho thuê coworking space chất lượng phục vụ nhóm khách hàng trung và cao cấp
Bảng giá thuê coworking space của Sharespace tại TPHCM phù hợp với nhóm khách hàng nhỏ. 

Elite Office

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà Elite Office, Số 1 Đặng Văn Sâm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà Elite Office, Số 1 Đặng Văn Sâm, Phường Đức Nhuận, TP.HCM

  • Giá tham khảo: Từ 2.100.000VND / chỗ ngồi / tháng.

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt, chỗ ngồi cố định, văn phòng riêng.

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 70 chỗ.

Elite là đơn vị quản lý và cung cấp tòa nhà cho thuê văn phòng với chuỗi 4 chi nhánh tại TP.HCM. Điểm mạnh của Elite là loại hình coworking space và văn phòng trọn gói. Ra đời vào năm 2017, Elite chiếm trọn niềm tin của khách hàng trong phân khúc trung & cao cấp. Vậy môi trường làm việc hiện đại tại Elite có những ưu điểm nào?

  • Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp khách hàng giải tỏa căng thăng và cải thiện khả năng tập trung & gia tta8ng năng suất công việc.  

  • Không gian nội thất và khu vực làm việc bố trí rất logic đảm bảo phục vụ chỗ ngồi làm việc thoải mái cho cá nhân đến các nhóm khách lớn. 

  • Hệ sinh thái tiện ích nội khu đa dạng với: quầy pantry, khu phòng họp riêng, đội lễ tân / hành chính, khu vực cà phê, máy in ấn / scan, tủ locker, khóa vây tay, khu vực thư giãn và trò chuyện,..

Elite Office là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho thuê coworking space tại khu vực Phú Nhuận
Elite Office là một trong những đơn vị đầu tiên cho thuê coworking space tại khu vực quận Phú Nhuận

CNOMAD Saigon Building

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà Saigon Building - Số 428 Trường Sa, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM  

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà Saigon Building - Số 428 Trường Sa, Phường Cầu Kiệu, Tp.HCM

  • Giá tham khảo: Dao động từ 1.700.000VND/chỗ ngồi/tháng

  • Loại hình: Chỗ ngồi linh hoạt, không gian làm việc chia sẻ và văn phòng riêng. 

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ.

Dịch vụ cho thuê coworking space của CNOMAD có quy mô trung bình, sự lựa chọn phù hợp cho SMEs, nhóm freelancers hay các startup hoạt động dưới 6 tháng. Định hướng phong cách theo không gian làm việc của các Tập đoàn đa quốc gia, coworking space tại CNOMAD có những điểm mạnh như sau: 

  • Tone màu sáng, kết hợp với gỗ và phong cách thiết kế hiện đại đã thật sự tạo nên môi trường làm việc chuẩn quốc tế. Góp phần kích thích khả năng sáng tạo, cảm giác thoải mái và tập trung trong suốt quá trình làm việc.

  • Bố trí đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết như: phòng họp riêng, phòng nghỉ trưa, phòng ăn, khu vực lễ tân / hành chính, khu vực làm việc cá nhân và làm việc nhóm. 

  • Sở hữu vị trí thuận lợi trên trục đường Trường Sa chỉ cách Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh từ 10 - 30 phút di chuyển. 

Coworking space của CNOMAD tọa lạc tại vị trí thuận lợi trên trục đường chính Trường Sa
CNOMAD đã ứng dụng thành công phong cách thiết kế tối giản và hiện đại trong không gian văn phòng chia sẻ của mình 

The InnoHouse

  • Địa chỉ cũ: Tòa nhà InnoHouse, số 202 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

  • Địa chỉ mới: Tòa nhà InnoHouse, số 202 Hoàng Văn Thụ, Phường Đức Nhuận, TP.HCM

  • Giá tham khảo: Từ 2.200.000 - 3.300.000 VND/tháng

  • Loại hình: Chỗ ngồi cố định, chỗ ngồi linh hoạt và phòng họp

  • Số lượng chỗ ngồi: Từ 1 - 50 chỗ ngồi

Thie InnoHouse hiện có chi nhánh tại cả 3 thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Dịch vụ coworking space là một trong những điểm mạnh của The InnoHouse, được khách hàng và thị trường tin tưởng nhờ vào: 

  • Vị trí đắc địa, mặt tiền hướng ra trục đường lớn Hoàng Văn Thụ kết nối giao thông thuận tiện sang trung tâm thành phố và các quận lân cận. 

  • Tòa nhà văn phòng được thiết kế tiêu chuẩn với 1 hầm, 1 thang máy, hệ thống điều hòa trung tâm và máy phát điện dự phòng 100% công suất và đầy đủ trang thiết bị hiện đại.     

  • Cung cấp 2 loại hình chính là chỗ ngồi linh hoạt và chỗ ngồi cố định đáp ứng nhu cầu làm việc của từng nhóm khách hàng cụ thể.

The Innohouse hỗ trợ linh hoạt các gói thuê coworking space tại TPHCM
Coworking space của The InnoHouse có vị trí đắc địa hướng về mặt tiền đường Hoàng Văn Thụ 

Ưu & nhược điểm coworking space

Coworking space là loại hình cho thuê văn phòng hiện đại ra đời trong những năm gần đây. Chính vì thế, chúng vẫn có những ưu và nhược điểm riêng. Arental Vietnam xin gửi đến quý khách hàng những lợi ích và điểm hạn chế của loại hình coworking space:

Ưu điểm coworking space

  • Tiết kiệm chi phí: Coworking space có thể tiết kiệm đến 50% chi phí so với văn phòng truyền thống vì không cần đầu tư nội thất, trang thiết bị hay cơ sở vật chất ban đầu. gười thuê được sử dụng trọn gói các tiện ích như bàn ghế, máy in, wifi, lễ tân, pantry... cùng với chi phí điện, nước, vệ sinh đã bao gồm trong phí thuê. Giúp quý  doanh nghiệp tránh các khoản đầu tư phát sinh và tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh cốt lõi.

  • Nâng cao hiệu suất làm việc: Theo thống kê từ TeamStage, 89% người làm việc tại coworking space cảm thấy hạnh phúc hơn, 84% mở rộng được mối quan hệ và 74% làm việc hiệu quả hơn so với khi làm việc tại nhà hoặc văn phòng truyền thống.

  • Tính linh hoạt: Coworking space cho phép khách hàng lựa chọn thuê chỗ ngồi làm việc cố định hoặc chỗ ngồi làm việc linh hoạt. Các chủ doanh nghiệp có thể chọn thuê theo giờ / ngày / tháng và không bị ràng buộc quá nhiều về hợp đồng cũng như chi phí. 

  • Tiện ích và cơ sơ vật chất sẵn có: Phí thuê đã bao gồm internet, điện, nước, pantry, photocopy / in ấn, bàn làm việc, v.v Nếu cần thêm dịch vụ như in ấn, tủ locker hay phòng họp, người dùng chỉ cần trả thêm tùy chọn, không bị gò bó như văn phòng truyền thống.

  • Mở rộng mạng lưới quan hệ: Làm việc tại coworking space chính là bước đệm vững chắc để mở rộng mạng lưới và phát triển sự nghiệp một cách chủ động vì quý khách hàng có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. 

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Các đơn vị cho thuê cũng hỗ trợ thêm dịch vụ cho thuê địa chỉ kinh doanh và lắp đặt bảng tên doanh nghiệp tại sảnh chính của tòa nhà, góp phần cải thiện độ nhận diện thương hiệu cho chủ doanh nghiệp. 

Nhược điểm coworking space

Bên cạnh những ưu điểm, coworking space cũng tồn đọng 4 hạn chế, cụ thể như sau: 

  1. Hạn chế sự riêng tư: Với không gian làm việc mở, sự riêng tư của bạn và nhân viên có thể bị ảnh hưởng. Các cuộc gọi quan trọng, tài liệu nhạy cảm hoặc thông tin bí mật có thể bị lộ hoặc khó bảo mật. Hãy ưu tiên coworking space có dịch vụ cho thuê phòng họp theo giờ, giúp bạn linh hoạt sử dụng khi cần sự tập trung hoặc trao đổi riêng tư.

  2. Tiếng ồn từ môi trường chung: Có nhiều người làm việc chung, tạo ra không gian nhộn nhịp, đôi khi lại ảnh hưởng đến sự tập trung của từng cá nhân. Trước khi đăng ký, nên khảo sát trực tiếp văn phòng để đánh giá; sử dụng tai nghe chống ồn giúp hạn chế tiếng ồn xung quanh; tránh ngồi gần cửa ra vào hay khu vực có nhiều hoạt động.

  3. Chi phí phát sinh: Các chi phí phát sinh như phòng họp, thiết bị hỗ trợ, dịch vụ gửi xe có thể khiến bạn tốn kém thêm một khoản nhất định. Bạn nên tìm hiểu bảng giá chi tiết các dịch vụ phát sinh trước khi ra quyết định thuê, đảm bảo mọi chi phí phát sinh được nêu rõ trong hợp đồng.

  4. Hạn chế về tùy chỉnh không gian: coworking space thường đã được thiết kế sẵn và sẽ không thể tự do thay đổi không gian theo phong cách riêng. Lựa chọn không gian coworking phù hợp với văn hóa, phong cách làm việc của doanh nghiệp và thương lượng về khả năng trang trí không gian làm việc sao cho phù hợp.

Kinh nghiệm thuê coworking space chất lượng

Để lựa chọn được coworking space phù hợp, bạn cần đánh giá kỹ lưỡng một số yếu tố quan trọng. Dưới đây là 6 kinh nghiệm mà Arental Vietnam đã đút kết được: 

  1. Vị trí: Lựa chọn không gian gần nơi bạn sinh sống hoặc ở vị trí trung tâm giúp tiết kiệm thời gian đi lại và dễ dàng tiếp cận các đối tác. Hãy đánh giá thật chi tiết về tiện ích ngoại khu và khả năng liên kết vùng của khu vực thuê. 

  2. Ngân sách: Hãy xác định ngân sách cố định mỗi tháng, đồng thời xem xét các chi phí phát sinh như điện, nước, in ấn, bảo trì... để chủ động trong kế hoạch tài chính. Nếu dòng tiền của quý khách hàng chưa quá ổn định, có thể chọn chỗ ngồi linh hoạt thay vì cố định. 

  3. Cơ sở vật chất và tiện ích: Đảm bảo coworking space cung cấp đầy đủ các tiện nghi cần thiết như internet tốc độ cao, máy in, phòng họp, lễ tân, bàn làm việc, tủ locker, hầm giữ xe. Hãy đến và kiểm tra tổng thể các thiết bị hỗ trợ sẵn có tại văn phòng. 

  4. Chính sách thuê linh hoạt: Lựa chọn coworking space với hợp đồng linh hoạt theo giờ, ngày, tháng sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi gói dịch vụ khi doanh nghiệp phát triển mà không bị ràng buộc lâu dài.

  5. Môi trường làm việc và cộng đồng: Không gian được thiết kế hiện đại, sáng tạo cùng cộng đồng người làm việc năng động, chuyên nghiệp sẽ tạo cảm hứng làm việc, đồng thời mở ra cơ hội kết nối và hợp tác kinh doanh.

  6. Hỗ trợ khách hàng: Đảm bảo coworking space cung cấp dịch vụ lễ tân hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, phản hồi nhanh chóng, sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

5 kinh nghiệm lựa chọn coworking space HCM.
5 kinh nghiệm lựa chọn coworking space HCM

So sánh coworking space và văn phòng ảo

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận hành, văn phòng ảo thường được đặt lên bàn cân với coworking space. Tuy nhiên, điểm khác biệt không chỉ dừng ở chi phí, mà còn liên quan đến mục đích sử dụng và giá trị mang lại:

Tiêu chí 

Coworking Space 

Văn Phòng Ảo

Mô hình hoạt động

Sử dụng không gian chung.

Chỉ cung cấp địa chỉ văn phòng, địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Đối tượng phù hợp

Freelancers, startups, doanh nghiệp nhỏ cần một nơi làm việc chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ, startup, hoặc doanh nghiệp không cần không gian làm việc “vật lý” muốn nâng cao hình ảnh doanh nghiệp.

Chi phí thuê (*)

Từ 2.000.000 VND/tháng/chỗ.

Chỉ từ 399.000 VND/tháng/công ty.

Không gian làm việc

Có bàn làm việc và không gian thực tế.

Không có không gian làm việc thực tế.

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc sáng tạo, kết nối, chia sẻ với các doanh nghiệp khác.

Khách hàng có xu hướng làm việc từ xa, cần địa chỉ kinh doanh uy tín và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp.

Tính linh hoạt

Dễ dàng tăng giảm số lượng chỗ ngồi theo quy mô công ty, vẫn giữ nguyên tiện ích.

Hợp đồng linh hoạt, chi phí thấp, dễ thay đổi địa điểm khi cần.

Tiện ích đi kèm

Bao gồm các tiện ích của văn phòng ảo và miễn phí thêm một số hạng mục khác như: lắp đặt bảng tên, phòng họp.

Dịch vụ lễ tân, nhận & chuyển thư, địa chỉ kinh doanh.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa mô hình coworking space và văn phòng ảo.
Tìm hiểu sự khác nhau giữa coworking space và văn phòng ảo.

So sánh coworking space và văn phòng truyền thống

Coworking space là đại diện cho xu thế làm việc thời hiện đại, trong khi đó văn phòng truyền thống vẫn giữ nguyên bản sắc thuần túy của không gian văn phòng cho thuê. Dưới đây là 6 điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại hình này:

Tiêu chí 

Coworking Space 

Văn Phòng Truyền Thống

Mô hình hoạt động

Cho thuê không gian chia sẻ, làm việc chung

Cho thuê sàn trống theo diện tích 

Đối tượng

Freelancers, startups, doanh nghiệp SMEs, nhóm dự án ngắn hạn

Doanh nghiệp, tập đoàn lớn cần sự phát triển ổn định, dài hạn và không gian làm việc riêng tư được cá nhân hóa theo nhu cầu. 

Chi phí 

Thấp hơn vì thanh toán linh hoạt theo giờ / ngày / tháng

Cao hơn vì thuê sàn trống dài hạn và các chi phí đi kèm như: trang trí, nội thất, mua sắm trang thiết bị. 

Tính linh hoạt 

Cao hơn vì có 2 loại hình chỗ ngồi, cho phép khách hàng tự do chọn lựa không gian làm việc

Thấp hơn vì thiết kế toàn bộ không gian theo nhu cầu và khó thay đổi trong quá trình sử dụng. 

Tính riêng tư 

Thấp vì sử dụng không gian chia sẻ với các khách hàng khác 

Cao hơn vì sở hữu không gian riêng biệt ngay từ đầu

Tiện ích đi kèm

Sử dụng chung tiện ích của tòa nhà như: Máy photocopy, phòng họp, sảnh tiếp khách, pantry,...

Sử dụng chung tiện ích của tòa nhà, tự mua sắm và lắp đặt thêm các thiết bị còn thiếu

Tổng quan thị trường coworking space TPHCM

Coworking Space đã và đang đặt tiền đề cho sự dịch chuyển xu hướng thuê không gian văn phòng, bởi vì: 

Thống kê của Brands Vietnam năm 2022 cho thấy “TPHCM chiếm 60,9% tổng nguồn cung coworking space tại Việt Nam, tập trung nhiều ở Quận 1, Quận 3 và mở rộng ra các khu vực gần Thành phố Thủ Đức như Quận 2, Phú Nhuận, Bình Thạnh”. 

Theo báo cáo từ bài viết của VNEconomy năm 2023: “Knight Frank Vietnam đã chỉ ra rằng tổng nguồn cung văn phòng chia sẻ tại Hà Nội và TP.HCM vào năm 2021 đã cao hơn 13 lần so với năm 2017. Tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 81%, riêng một số khu vực chiến lược như Thảo Điền (TP. Thủ Đức) lên tới 87%. 

Thêm vào đó, nghiên cứu nội bộ của Arental Vietnam về hoạt động kinh doanh cũng chỉ ra rằng “Doanh thu đến từ dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ cao hơn khoảng 20 - 30% so với loại hình văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói”.

Thị trường coworking space đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ phù hợp với xu thế phát triển kinh tế hiện đại. 

5 xu hướng thiết kế không gian làm việc chung - coworking space.
5 xu hướng thiết kế không gian làm việc chung - coworking space.

Câu hỏi thường gặp

Coworking space và văn phòng chia sẻ khác nhau như thế nào?

Về bản chất, coworking space và văn phòng chia sẻ đều là không gian làm việc chung. Tuy nhiên, văn phòng chia sẻ sẽ có thêm loại hình văn phòng riêng (private office) còn coworking space chỉ có chỗ ngồi cố định và chỗ ngỗi linh hoạt. 

Thuê coworking space có được sử dụng tiện ích chung của tòa nhà hay không?

Khách hàng thuê coworking space vẫn được sử dụng đầy đủ các tiện ích tại tòa nhà thuê văn phòng như: Quầy pantry miễn phí, sảnh tiếp khách chung, khu vực photocopy/in ấn, phòng họp theo giờ.

Mô hình coworking space phù hợp với những tệp khách hàng nào?

Coworking space phù hợp với 4 nhóm khách hàng chính là: Freelancers, Startup & SMEs, doanh nghiệp nước ngoài và các nhóm dự án ngắn hạn vì mô hình này đáp ứng được tiêu chí về sự linh hoạt lẫn chi phí thuê dài hạn.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646

  • Địa chỉ: Toà nhà A Space Office, Số 1B, Đường 30, Khu phố 1, phường An Khánh (Quận 2 cũ), TP. HCM

  • Hotline: 098 7260 333

  • Website: https://www.arental.vn

  • Email: arentalvn@gmail.com

Ông Dương Tuấn Cường là nhà sáng lập và CEO của Arental Vietnam, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng tại TP.HCM. Với nền tảng chuyên môn là Cử nhân CNTT, Thạc sỹ QTKD chuyên ngành Marketing và các chứng chỉ về môi giới, quản lý bất động sản. Cùng nhiều năm kinh nghiệm thực tế, Ông Cường cùng đội ngũ Arental Vietnam luôn cam kết vào tối ưu dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu Arental Vietnam trong lĩnh vực văn phòng cho thuê.
Gửi ý kiến của bạn
  • Đánh giá của bạn