Lưu lại ngay - các công việc quan trọng doanh nghiệp cần làm dịp cuối năm
Nội dung bài viết
1. Chuẩn bị quà tặng Tết cho đối tác/nhân sự
2. Xem xét lại tất cả các hợp đồng cần gia hạn
3. Sắp xếp và dọn dẹp văn phòng
4. Đánh giá lại các quy trình, hệ thống làm việc
5. Kế hoạch tất niên và lễ tri ân khách hàng
Những ngày cuối cùng của năm đang dần qua đánh dấu một năm làm việc sắp kết thúc. Cuối năm được xem là khoảng gian bận rộn nhất, các doanh nghiệp phải sắp xếp và giải quyết hết những công việc cũ, kiểm tra những dự án chưa thể hoàn thành. Đồng thời đánh giá lại quá trình hoạt động của nội bộ cũng như gia hạn hợp đồng thuê văn phòng cần thiết ,... Việc này không chỉ để nhìn nhận lại những thành tựu của công ty mà đó còn thể hiện sự kỳ vọng vào khởi đầu tốt đẹp trong năm mới với nhiều thành công và may mắn hơn.
Các doanh nghiệp cần sắp xếp và giải quyết hết những công việc cũ,...trước thềm năm mới.
1. Chuẩn bị quà tặng Tết cho đối tác/nhân sự
Tặng quà vào dịp Tết cho đối tác và nhân sự được xem là văn hóa mang đậm bản sắc của người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung. Món quà thay cho lời cảm ơn chân thành đến những người cộng sự đã đồng hành, cống hiến và góp phần làm nên những giá trị cho doanh nghiệp trong một năm qua. Đồng thời thể hiện thái độ trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến khách hàng, đối tác vì đã tin tưởng, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Dân gian ta thường hay nói: “Của cho không bằng cách cho”. Do vậy món quà có ý nghĩa không nằm ở giá trị vật chất mà quan trọng nhất chính là ở tấm lòng và tình cảm của người tặng. Dưới đây là một vài gợi ý về quà tặng mà doanh nghiệp thường sử dụng vào dịp cuối năm:
- Lịch tết các loại: treo tường, để bàn, lịch cuốn,...
- Các giỏ quà bánh kẹo
- Các loại rượu vang
- Tranh treo tường: tranh mã đáo thành công, phát lộc phát tài…
- Voucher nghỉ dưỡng, du lịch, mua sắm,...
2. Xem xét lại tất cả các hợp đồng cần gia hạn
Một trong những việc quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết chính là kiểm tra lại những hợp đồng cũng như các hoạt động tiếp thị. Xem xét lại các mối quan hệ làm ăn với từng nhà cung cấp, nhà phân phối cùng những chính sách về giá, điều kiện hợp đồng liệu có mang lại hiệu quả hợp tác hay không. Từ đó định hướng tiếp tục duy trì hợp đồng trong năm tới hoặc dừng hợp tác nếu đôi bên không đạt kết quả như mong đợi.
>>>>> Văn phòng giá rẻ TPHCM
Một số hợp đồng cần gia hạn chẳng hạn như các hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng mua tên miền, hosting, mail server,... Trong đó đặc biệt quan trọng là gia hạn hợp đồng thuê văn phòng . Vì hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ đều nghỉ Tết, do vậy doanh nghiệp cần ký gia hạn trước ít nhất 1 tháng nhằm đề phòng sự gián đoạn công việc sau kỳ nghỉ dài ngày.
3. Sắp xếp và dọn dẹp văn phòng
Văn phòng làm việc được xem là ngôi nhà thứ hai của mỗi người do vậy việc tổng vệ sinh văn phòng trước khi nghỉ Tết được xem là thói quen truyền thống. Chẳng hạn như dọn dẹp những thứ không cần thiết, lọc email và tin nhắn rác trong hộp thư. Hay sắp xếp lại văn phòng một cách ngăn nắp và tân trang bằng những đồ vật mới để tạo nên một không gian làm việc lý tưởng hơn. Một môi trường làm việc mới mẻ sẽ tạo sự hứng khởi cho nhân viên, mang lại nguồn năng lượng tích cực thúc đẩy tính sáng tạo và hiệu quả khi quay lại làm việc.
4. Đánh giá lại các quy trình, hệ thống làm việc
Việc đánh giá lại những hoạt động và kết quả kinh doanh sau một năm giúp doanh nghiệp xác định lợi nhuận thu được, vị trí công ty trong ngành. Từ đó tạo tiền đề cho kế hoạch và mục tiêu mới, đưa ra định hướng phát triển chiến lược kinh doanh đúng đắn cho năm sau. Hơn nữa, điều này còn giúp doanh nghiệp tháo gỡ được những vấn đề vướng mắc giữa nội bộ nhân viên với nhau, góp phần xây dựng một tập thể vững mạnh và thịnh vượng hơn trong tương lai.
Đồng thời trong quá trình đánh giá và kiểm tra, công ty sẽ nắm rõ tình trạng hoạt động của các hệ thống máy móc còn đảm bảo tính ổn định hay không. Xử lý các vấn đề liên quan đến bảo trì, nâng cấp trang web của doanh nghiệp. Cân nhắc việc nâng cấp công nghệ để giúp các nhân viên nâng cao chất lượng làm việc mà tiết kiệm được thời gian hơn.
5. Kế hoạch tất niên và lễ tri ân khách hàng
Một trong những việc làm không thể thiếu vào dịp cuối năm chính là tiệc tất niên. Đây chính là dịp để tất cả các cá nhân từ vị trí thấp đến cao hội tụ cùng nhau, nhìn lại chặng đường đã đồng hành và cố gắng vì doanh nghiệp trong năm qua. Đánh giá thành tích, khen thưởng những thành viên nổi bật. Đồng thời tìm hiểu nguyện vọng của nhân viên và tạo cơ hội để họ phát triển, cống hiến hết mình cho tập thể. Đặc biệt đây cũng là dịp để gửi lời tri ân đến quý khách hàng, quý đối tác vì đã lựa chọn và tin tưởng doanh nghiệp. Bày tỏ niềm cảm kích và lắng nghe những góp ý của khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện và phát triển hơn.
Bài viết đã chia sẻ một số công việc cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần làm vào dịp cuối năm. Những việc chẳng hạn như gia hạn hợp đồng thuê văn phòng , sắp xếp bàn làm việc,... tuy có phần đơn giản nhưng thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp của tổ chức, đánh dấu sự khép lại một năm với nhiều thành tích ấn tượng. Hy vọng những thông tin tham khảo này sẽ giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 được thuận lợi và trọn vẹn hơn.