Những kỹ năng quan trọng mà một lễ tân chuyên nghiệp cần có
Công ty thuê văn phòng ảo quận 2 gặp gỡ đối tác thì lễ tân là bộ phận chủ chốt giúp giữ liên hệ hợp tác. Bài viết này gợi ý những cách củng cố kỹ năng lễ tân.
Những kỹ năng mà lễ tân văn phòng ảo quận 2 cần có
Nội dung bài viết
1. Chuyên nghiệp từ cái nhìn đầu tiên
2. Am hiểu tường tận về công việc
3. Thái độ làm việc nghiêm túc
4. Điều kiện để trở thành nhân viên lễ tân giỏi
Bộ phận lễ tân đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp. Đối với lễ tân làm việc tại các tòa nhà cho doanh nghiệp thuê văn phòng ảo quận 2, trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình sẽ được chú trọng đào tạo về các nghi thức, trang phục của một lễ tân chuyên nghiệp .Nhân viên lễ tân được đánh giá là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác, vậy nên người lễ tân cần có những ứng xử đẹp về cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Ở bài viết này, Arental xin được phép đưa ra một số yêu cầu nhất định phải có của một người nhân viên lễ tân
Ở các tòa nhà công ty, lễ tân là bộ phận quan trọng và là bộ mặt đại diện cho nơi đó.
1. Chuyên nghiệp từ cái nhìn đầu tiên
Dù trong bất kì ngành nghề nào thì ấn tượng về cái nhìn đầu tiên cũng vô cùng quan trọng. Đối với một người lễ tân, bạn luôn phải thể hiện sự vui vẻ dù có đang gặp vấn đề trở ngại cũng không được thể hiện điều đó trước mặt khách hàng. Hãy nở nụ cười thân thiện khi tiếp đón họ, đặc biệt là với những đối tác của các công ty thuê văn phòng ảo khởi nghiệp. Bởi lúc này, thái độ của lễ tân cũng ảnh hưởng phần nào đến hiệu quả của buổi gặp gỡ. Ngoài ra trang phục cũng cần thể hiện sự nghiêm túc với công việc, thể hiện sự chuyên nghiệp cần có của một nhân viên trực quầy lễ tân.
Hãy làm sao để ngay khi bước vào văn phòng làm việc, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và tìm thấy vị trí người lễ tân.
2. Am hiểu tường tận về công việc
- Nhân viên lễ tân tại đơn vị văn phòng ảo cho thuê quận 2 cần nắm rõ chuyên môn và những sản phẩm bên mình đang kinh doanh để có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
- Lễ tân phải có trách nhiệm quan sát những diễn biến xảy ra tại văn phòng và nắm bắt được tình hình xử lý khi khách hàng có phản hồi.
Kỹ năng quản lý công việc và nắm bắt tình huống là 2 yếu tố cần thiết của một lễ tân chuyên nghiệp.
- Tuyệt đối không được tụ tập và nói chuyện phiếm trong thời gian làm việc, như vậy sẽ gây mất thiện cảm của khách hàng và thiếu chuyên nghiệp
- Người lễ tân phải ý thức được hành động của mình có thể gây thiệt hại cho tập thể hoặc công ty nên cần phải tôn trọng kỷ luật và nghiêm túc thực hiện đúng kỷ luật khi đang làm nhiệm vụ
3. Thái độ làm việc nghiêm túc
Đối với những vị trí công việc khác nhau thì cách ứng xử phải khác nhau. Người trực quầy lễ tân cũng vậy, điều quan trọng chính là thái độ làm việc. Thái độ tích cực sẽ truyền cảm hứng và sự hứng khởi trong công việc của bạn cho khách hàng.
Hãy đặt tình huống bạn là khách hàng bạn đến để ký kết hợp đồng, thật khó chịu khi tiếp xúc với một nhân viên lễ tân rụt rè, thiếu tự tin không dám tiếp cận và giới thiệu tình hình công việc cho khách. Vì vậy điều kiện tiên quyết mà một lễ tân cần phải có là phải tự tin, bạn có tự tin về những gì mình nói thì bạn mới có thể thuyết phục đối phương.
Lễ tân có thể gặp gỡ với tất cả những đối tượng khách hàng khác nhau, người dễ tính có người khó tính có, người kiêu ngạo có, người khiêm tốn có. Đối với mỗi tình huống khác nhau,phải đảm bảo không bị thay đổi thái độ, không được hoang mang, phải vững tin và kiên quyết bảo vệ lập trường của mình vừa mềm mỏng nhưng cũng không thiết quyết đoán.
Nhân viên lễ tân cần thân thiện với khách hàng và tỉ mỉ trong việc ghi nhớ thông tin.
Người lễ tân được đào tạo tốt phải có khả năng phán đoán tình huống, và xử lý thông minh các tình huống thường gặp trong ứng xử với khách hàng. Đối với mỗi cách hàng khách nhau cần có khả năng biến đổi linh hoạt. Quan trọng hơn hết, công việc này đòi hỏi người lễ tân cần có khả năng ứng phó tình huống nhanh nhẹn hơn bình thường.
4. Điều kiện để trở thành nhân viên lễ tân giỏi
Để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi không chỉ ở quy mô văn phòng làm việc nhỏ mà còn mang tầm quốc tế bạn cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Nếu công ty bạn có đối tác là người Trung quốc, hay Hàn Quốc thì bạn cần phải biết ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách hàng dễ dàng hỗ trợ cho khách hàng trong những tình huống cần thiết.
Ngoài ra bạn cần hiểu rõ nhiệm vụ cũng như những yêu cầu cần phải có để có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng, luôn mỉm cười ngay cả khi giao tiếp qua các phương tiện truyền thông mà khách hàng không nhìn thấy bạn như điện thoại,...Chuẩn bị kỹ mỗi khi gặp gỡ đối tác hoặc các sự kiện giới thiệu sản phẩm của công ty.
Công việc tiếp đón khách hàng tưởng chừng đơn giản và nhàm chán khi hàng ngày phải lặp đi lặp lại những câu cơ bản như "em chào anh/chị" hãy "chào mừng anh/chị đến với công ty..." nhưng lại là một yếu tố vô cùng quan trọng đòi hỏi sự khéo léo tinh tế của nhân viên.
Thấu hiểu và siêng năng là tố chất quan trọng để làm tốt công việc lễ tân.
Tại tòa nhà A SPACE, công ty chúng tôi luôn tin chọn những nhân viên lễ tân ưu tú trong giao tiếp đảm bảo mang đến sự hài lòng cho các công ty thuê văn phòng ảo đường Trần Não quận 2.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024