Arental Vietnam 20/10/2021 | 2:16:45 PM

Giải pháp tăng cường hiệu suất công việc mà ít freelancer biết

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Tăng hiệu suất công việc giúp cá nhân tiết kiệm thời gian và đạt được nhiều thăng tiến trong tương lai. Bật mí phương pháp giúp nâng cao năng suất khi làm việc tại văn phòng chia sẻ Thủ Đức.

Giải pháp tăng cường hiệu suất công việc mà ít freelancer biết 

Hiệu suất công việc là khả năng thực hiện công việc bằng sự nỗ lực và quản lý thời gian để đạt được kết quả như mong muốn. Một nhân viên có hiệu suất công việc cao không chỉ đạt được những thăng tiến cao, mà đồng thời còn mang đến cho tập thể những lợi thế to lớn trên con đường phát triển. Do vậy, dù bạn là ai hay làm việc ở bất kỳ lĩnh vực gì, việc nâng cao và cải thiện hiệu suất là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những phương pháp giúp nâng cao khả năng này, đặc biệt hữu ích dành cho những ai đang làm việc tại văn phòng chia sẻ Thủ Đức.

Người làm nghề tự do luôn phải tự mình sắp xếp thời gian làm việc để đạt tiến độ với khách hàng.

Người làm nghề tự do luôn phải tự mình sắp xếp thời gian làm việc để đạt tiến độ với khách hàng.

1. Xây dựng kế hoạch làm việc rõ ràng

Quy tắc làm việc “Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo”

Chắc hẳn ai cũng mong muốn công việc sẽ được hoàn thành một cách chỉnh chu, hoàn hảo nhất. Do vậy mà khi làm việc, chúng ta thường quá chú trọng vào kết quả hoàn hảo đó mà làm tiêu tốn đi một khoảng thời gian khá dài. Điều đó khiến cho timeline kế hoạch bị đẩy lùi, ảnh hưởng đến những nhiệm vụ sau. Hãy cân nhắc thật kỹ liệu rằng sự hoàn hảo ấy có đáng không? Hay hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và đúng kế hoạch cần được ưu tiên hơn? Hãy đảm bảo tiến độ trước, sau đó tiếp nhận các nhận xét, phản hồi và chỉnh sửa nếu cần.

Kiểm soát email và tin nhắn 

Việc phản hồi từng email và tin nhắn một cách lắc nhắc và ngẫu hứng tưởng chừng nhanh chóng nhưng lại gây tốn thời gian đáng kể. Không những vậy còn khiến đầu óc trở nên phân tâm, công việc bị gián đoạn giữa chừng. Thay vào đó, hãy dành ra một khoảng thời gian phù hợp và lên lịch trình cụ thể để trả lời tất cả những thông báo ấy một lần.

Làm việc hiệu quả cùng đồng đội

Có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả là một trong những bí quyết giúp tăng gấp đôi hiệu suất công việc. Nhân viên của doanh nghiệp có thể tùy ý lựa chọn địa điểm làm việc chẳng hạn như tại nhà, chỗ ngồi làm việc linh hoạt Thủ Đức,...Tuy nhiên, nội bộ nhân sự giữa các team vẫn có thể việc sắp xếp, phân công và hỗ trợ nhau từ xa. Sự liên kết đội nhóm vững mạnh, có chiến lược làm việc đúng đắn sẽ giúp nâng cao năng lực, tiếp thêm động lực để chinh phục được những đỉnh cao.

2. Sử dụng hiệu quả thời gian làm việc

Làm chủ quỹ thời gian của bạn

Những người có kỹ năng quản lý thời gian tốt, nắm rõ được khung giờ làm việc thường sẽ đạt được hiệu quả cao. Khi biết sử dụng quỹ thời gian một cách thông minh, bạn dường như chủ động hơn trong mọi thứ. Biết cách tận dụng những khung giờ trống để làm việc khác, tránh để thời gian trôi qua một cách lãng phí. Kỹ năng này được sử dụng cho việc lập kế hoạch hàng ngày cũng như cho các kế hoạch dài hạn, linh hoạt mọi việc khi có sự thay đổi nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

>>>>> Văn phòng chia sẻ TPHCM

Tong quá trình làm việc cần phải đề ra thời hạn và mục tiêu hoàn thành để không cảm thấy nặng nề.

Trong quá trình làm việc cần phải đề ra thời hạn và mục tiêu hoàn thành để không cảm thấy nặng nề.

Làm việc theo từng khung thời gian nhất định

Nhiều nghiên cứu cho rằng, bộ não chỉ hoạt động liên tục hiệu quả nhất trong vòng 90 phút. Sau khoảng thời gian này, cho dù bạn có cố gắng tiếp tục, năng suất sẽ không còn được duy trì và giảm xuống khá nhiều. Vì thế, hãy đặt đồng hồ báo thức cho 90 phút và làm việc liên tục cho tới khi chuông báo thức kêu. Tránh để những tác động, tiếng ồn tại văn phòng chia sẻ giá rẻ Thủ Đức là gián đoạn giữa chừng. Đồng thời dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi 90 phút làm việc liên tục bằng cách thư giãn, uống nước hay bổ sung thêm năng lượng.

3. Các phương pháp đã được thử nghiệm khoa học

Phương pháp Eisenhower

Phương pháp Eisenhower yêu cầu mỗi người phải phân tích bản chất của các nhiệm vụ và phân chúng thành 4 loại. Bao gồm: Do First (hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ quan trọng nhất và được ưu tiên nhất); Schedule (nhiệm vụ quan trọng nhưng ít khẩn cấp hơn, hoàn thành sau Do First); Delegate (nhiệm vụ khẩn cấp nhưng không quan trọng, bạn nên giao cho người khác để họ hoàn thành) và Don't Do (nhiệm vụ không khẩn cấp và không quan trọng, vì thế không cần thiết phải thực hiện). Việc phân loại này giúp ta có cái nhìn đúng đắn và định hướng để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Phương pháp "Get things done" (GTD)

Ngoài ra, GTD cũng là phương pháp giúp bản thân nâng cao hiệu suất công việc rõ rêt. Phương pháp này đã được David Allen đề cập trong cuốn sách "Get things done" của ông. Cốt lõi của GTD là bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ đã lên kế hoạch đã được liệt kê và ghi ra. Sau đó làm rõ tính chất, sắp xếp và phân chia thành các hạng mục công việc khả thi.  Từ đó tập trung thực thi, hoàn thành công việc đó đồng thời suy ngẫm để điều chỉnh một cách hợp lý.

Phương pháp POSEC

POSEC là từ viết tắt của "Prioritize by Organizing, Streamlining, Economizing and Contributing" có nghĩa là "Ưu tiên Cho việc Thiết lập , Đơn giản hóa, Gác lại và Đóng góp". Đây là một trong những phương pháp quản lý thời gian nổi tiếng được nhiều người đánh giá cao. Phương pháp này không chỉ thúc đẩy hiệu quả cá nhân mà còn bao gồm các trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

>>>>> Văn phòng trọn gói quận 2

Người làm việc theo thời hạn cần áp dụng các phương pháp khoa học để công việc được suôn sẻ.

Người làm việc theo thời hạn cần áp dụng các phương pháp khoa học để công việc được suôn sẻ.

Ngoài những phương pháp trên, không gian làm việc thoải mái cũng giúp bạn tăng cường hiệu suất làm việc hơn. Đối với nhiều người, văn phòng chia sẻ chính là sự ưu tiên hàng đầu. Do đó, hãy tham khảo giá văn phòng chia sẻ Thủ Đức của đơn vị cho thuê uy tín và sở hữu một vị trí làm việc mà bạn cảm thấy thích thú nhất. 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333