Lựa chọn trang phục chốn công sở tại văn phòng chia sẻ quận 2
Lựa chọn trang phục công sở chính là một phương diện chứng minh sự tập trung vào công việc. Dân công sở thường chọn style nào khi đến làm việc tại tại văn phòng chia sẻ quận 2?
Lựa chọn trang phục chốn công sở tại văn phòng chia sẻ quận 2
Nội dung bài viết
1. Tại sao lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò quan trọng?
2. Đôi nét chung về trang phục chốn công sở
3. Kiểu trang phục phổ biến khi freelancers thuê văn phòng chia sẻ quận 2
4. Vài nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn trang phục công sở
Mặc gì đến công sở, khi đi làm luôn là thắc mắc của hầu hết những người đã hay mới đi làm. Vậy làm thế nào để trang bị cho mình một vẻ bề ngoài thật lịch lãm mà vẫn hợp thời trang khi đi làm tại văn phòng? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn, ngay cả những bạn trẻ làm việc tự do tại văn phòng chia sẻ quận 2 - tòa nhà A SPACE
1. Tại sao lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò quan trọng?
- Trang phục được lựa chọn thể hiện Gu thẩm mỹ và một phần tính cách của bản thân: Trang phục luôn là thứ được người khác nhìn thấy đầu tiên khi tiếp xúc với bạn. Mỗi bộ trang phục bạn mặc với gam màu sắc, kiểu cách khác nhau sẽ thể hiện con mắt thời trang riêng của từng cá nhân, từ đó giúp lưu giữ những ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt đối phương. Không những thế, việc lựa chọn trang phục cũng sẽ phản ánh một phần tính cách. Ví dụ như người chọn quần áo sặc sỡ nhiều màu thường là người hướng ngoại, thích sự mới mẻ, độc đáo,...
- Trang phục giúp xây dựng hình ảnh cá nhân: Bằng việc lựa chọn cho mình một phong cách trang phục riêng, bạn cũng đang xây dựng hình ảnh của chính mình. Không cần quá cầu kỳ, sặc sỡ nhưng người ta vẫn có thể nhớ đến bạn thông qua những ấn tượng về trang phục.
>>>>> Văn phòng chia sẻ TPHCM
Trang phục thể hiện cá tính riêng biệt của mỗi người
- Tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu với người đối diện:Từ ấn tượng đầu tiên qua trang phục, bạn đã nhanh tay ghi điểm trong mắt đối tác rồi đó. Việc lựa chọn trang phục phù hợp không chỉ giúp bản thân tăng sự tự tin và phong thái mà còn giúp tạo thiện cảm với đối phương, xây dựng không khí làm việc hoàn hảo.
- Góp phần tạo nên bộ mặt công ty: Trong môi trường làm việc văn phòng yêu cầu tính nghiêm túc cao, những bộ trang phục đẹp mắt mà vẫn không kém phần trang trọng sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian công sở, vừa tạo không khí làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp vừa tạo sự mới mẻ năng động của công ty.
2. Đôi nét chung về trang phục chốn công sở
- Trang phục nơi công sở là cách ăn mặc chung của những người làm việc trong văn phòng.
- Thông thường, trang phục công sở yêu cầu toát lên sự chuyên nghiệp, lịch thiệp cho người mặc. Có thể nói, yếu tố đầu tiên bạn cần phải nhớ khi lựa chọn trang phục này là gọn gàng, lịch sự, kín đáo.
- Hiện nay, việc quy định về trang phục nơi công sở chưa thật sự chặt chẽ
- Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp vẫn được nhiều người quan tâm bởi những lợi ích thiết thực mà nó đem lại, giúp bạn ghi điểm không chỉ trong mắt đối tác mà còn tạo ấn tượng tốt đối với chính công ty mình.
3. Kiểu trang phục phổ biến khi freelancers thuê văn phòng chia sẻ quận 2
-
Tự do trang phục:
Không hoạt động trong công ty, không có đồng phục hay quy định cụ thể về trang phục, bạn có thể tự chọn trang phục theo sở thích cá nhân. Tuy nhân vì môi trường làm việc yêu cầu sự nghiêm túc, chỉnh chu nên cần chọn comple, veston chỉnh tề. Nhưng với không gian sáng tạo khi thuê văn phòng chia sẻ quận 2 của Arental thì bạn hãy lựa chọn một bộ đồ khiến bạn tự tin nhất, thể hiện được phong cách thời trang riêng của bản thân.
-
Formal Dress – Dành cho những cuộc họp quan trọng, cấp cao
Đúng như cái tên của mình, phong cách Formal đề cao sự trang trọng, lịch sự của người mặc. Đây là nguyên tắc được rất nhiều các công ty nổi tiếng áp dụng nhằm đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho mình trước mặt đối tác.
Trang phục thanh lịch cho những quý cô công sở
Đặc trưng của quy tắc này là luôn sử dụng quần tây, áo vest có 2 hoặc 3 cúc, sơ mi trắng và giày tây. Màu sắc của trang phục cũng được quy định rất chặt chẽ: Hai màu đen và trắng là màu chủ đạo, không thể thiếu và hầu như không có màu sắc nào khác.
-
Semi Formal – Lựa chọn phù hợp cho những ngày thường
Semi trong tiếng anh có thể hiểu là “một nửa”. Phong cách này mang đến vẻ lịch sự, chuyên nghiệp cho người mặc, song có sự thoải mái hơn Formal trong việc lựa chọn màu sắc trang phục. Bạn có thể tự do lựa chọn những gam màu mình thích hoặc những màu phù hợp với tông da. Kiểu cách này vừa giúp bạn thể hiện thoải mái khi đi làm đồng thời vừa đảm bảo được sự lịch sự ở môi trường làm việc.
- Business Casual – Cá tính khi đến công sở
Dân công sở có thể mang chút phong cách Casual vào văn phòng bằng cách chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết bắt mắt, kết hợp với quần âu và giày tây. Hay các cô nàng yêu thích sự nữ tính có thể chọn cho mình một chiếc váy xinh xắn. Đây là một gợi ý rất “được lòng” dân công sở bởi nó mang đến sự thời trang, phong cách cho người mặc song lại không đánh mất tính chuyên nghiệp, chỉn chu – một yêu cầu quan trọng với dân văn phòng.
Cách chọn trang phục này không chỉ giúp bạn thể hiện sở thích cá nhân mà còn tạo phong thái tự tin, tinh thần vui vẻ nhất khi đến môi trường làm việc đầy áp lực. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo các nguyên tắc lịch sự nhé.
4. Vài nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn trang phục công sở
- Các bộ đồng phục luôn thắng thế
- Tin vào cảm giác của chính bạn khi đánh giá trang phục
- Tránh những trang phục phô diễn cơ thể quá mức
- Tránh những bộ đồ lót nổi rõ trên bề mặt trang phục
- Trang phục nên có vải lót
Những chiếc Semi không quá cầu kỳ luôn là lựa chọn hợp lý
- Hãy để những đôi dép lê ở nhà
- Không nên chọn trang phục thể hiện cá tính quá mạnh mẽ
- Không nên mặc quần áo xuyên thấu, quá mỏng
- Không nên mặc quần, váy quá ngắn
Trên đây là những chia sẻ về trang phục công sở mà chúng tôi đã thu thập được qua trải nghiệm của nhiều nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, khi các bạn freelancers thuê văn phòng chia sẻ quận 2 với môi trường làm việc năng động, tự do, không bị ràng buộc bởi bộ đồng phục, hãy chọn cho mình những bộ đồ độc đáo nhất mà vẫn khiến bạn trông thật lịch lãm và chuyên nghiệp !
Bài viết cùng chủ đề
Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp
Khái niệm văn hóa doanh nghiệp không còn xa lạ trong giới kinh doanh ngày nay. Tuy vậy, không phải ai cũng thấu hiểu sâu sắc về ý nghĩa thực sự của nó và tầm quan trọng mà nó mang lại đối với sự tiến triển của một tổ chức.
Cập Nhật: 19/4/2024Tổng hợp những mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp và ấn tượng nhất năm 2024
Nhu cầu thiết kế văn phòng đẹp mắt và chuyên nghiệp đang dần trở thành xu hướng. Dưới đây Arental Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế văn phòng làm việc tiện lợi và ấn tượng nhất trong năm 2024.
Cập Nhật: 5/4/2024Dự Án Khu Đô Thị Lakeview City View Sông Cực Đẹp Của Novaland
Khu đô thị Lakeview City là dự án bất động sản quy mô lớn đầu tiên của Novaland. Tọa lạc tại vị trí đắc địa mặt tiền với đường Song Hành cùng cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Cập Nhật: 25/3/2024Pháp Lý Lakeview City Quận 2 Dự Án Và Những Thông Tin Cần Thiết
Lakeview City khu đô thị thu hút rất nhiều nhà đầu tư của Novaland. Do đó các vấn đề pháp lý Lakeview City quận 2 được nhiều người tìm hiểu và quan tâm đến.
Cập Nhật: 18/3/2024Vị Trí Dự Án Lakeview City Quận 2 - Khu đô thị Novaland Group
Khu đô thị nằm ở Nam Rạch Chiếc với quy mô lên đến hơn 30ha. Vị trí Lakeview City quận 2 dễ dàng kết nối và di chuyển đến nhiều quận trong trung tâm thành phố.
Cập Nhật: 18/3/2024Tiềm Năng Dự Án Lakeview City Quận 2 Khu Đô Thị Xanh Phát Triển
Tiềm năng Lakeview City Quận 2 - Khu đô thị xanh bậc nhất với tiềm năng phát triển đỉnh cao. Hứa hẹn mang đến một cuộc sống lý tưởng trong lòng thành phố sầm uất.
Cập Nhật: 18/3/2024