Cập Nhật 3 Tiêu Chuẩn Diện Tích Phòng Họp Mới Nhất
Kiểm duyệt bài viết và thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường
Xác định tiêu chuẩn diện tích phòng hợp không chỉ hỗ trợ cho việc thiết kế mà còn là sắp xếp vị trí hiệu quá trong mỗi buổi họp. Cùng Arental Vietnam, tìm hiểu 3 nhóm tiêu chuẩn diện tích phòng họp hiện nay nhé!
Vì sao cần xác định tiêu chuẩn diện tích phòng họp
Một phòng họp có diện tích phù hợp không chỉ tạo môi trường làm việc hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, cụ thể như sau:
-
Tăng hiệu quả công việc: Phòng họp có tiêu chuẩn diện tích đủ rộng giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ tập trung, từ đó nâng cao chất lượng các cuộc thảo luận và ra quyết định.
-
Tối ưu chi phí: Thuê hoặc thiết kế phòng họp quá lớn sẽ gây lãng phí diện tích và tài nguyên. Ngược lại, phòng quá nhỏ có thể khiến cuộc họp trở nên căng thẳng, thiếu chuyên nghiệp.
Dù doanh nghiệp lựa chọn tự thiết kế, bố trí phòng họp riêng cho mình hay lựa chọn giải pháp thuê phòng họp theo giờ, thì tiêu chuẩn diện tích phòng họp cần được xác định dựa trên nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như ngân sách công ty để không gian phòng họp vừa hiệu quả vừa tối ưu chi phí.
Phân loại 3 tiêu chuẩn diện tích phòng họp phổ biến
Tiêu chuẩn diện tích phòng của họp thường được xác định dựa trên số lượng người tham gia, nhằm đảm bảo không gian thoải mái và hiệu quả. Dựa vào đó, có thể chia thành ba nhóm chính:
-
Phòng họp nhỏ: Dành cho số lượng dưới 20 người, phù hợp với các buổi họp nhóm hoặc họp nội bộ.
-
Phòng họp vừa: Dành cho số lượng 20 – 50 người, thích hợp cho các cuộc họp bộ phận, hội thảo nhỏ.
-
Phòng họp lớn: Dành cho từ 50 tới không quá 200 người, thường được dùng cho hội nghị, thuyết trình hoặc họp toàn công ty.
Tìm hiểu thêm: 45+ mẫu thiết kế phòng họp đẹp trong năm 2025 nhé!
Tiêu chuẩn diện tích phòng họp nhỏ
Phòng họp nhỏ thường có diện tích dao động từ 20 – 40m2, phù hợp cho các cuộc họp nhóm nhỏ từ 4 đến 20 người.
Phòng họp nhỏ được thiết kế linh hoạt, không yêu cầu quá nhiều thiết bị nhưng vẫn cần đảm bảo sự thoải mái và tính riêng tư, để phục vụ 3 mục đích sau: Họp nhóm, họp nội bộ và gặp gỡ đối tác khách hàng.
Khi bố trí không gian nên sử dụng bàn tròn hoặc chữ nhật nhỏ để tạo sự gắn kết giữa các thành viên, đồng thời đảm bảo không gian di chuyển linh hoạt.
Ngoài ra, nên hạn chế các vách ngăn kín, thay vào đó sử dụng kính trong suốt, rèm che để tạo cảm giác rộng rãi. Cùng với đó, trang bị nội thất như ghế gấp hoặc ghế có thể xếp chồng sẽ giúp tối ưu diện tích và linh hoạt hơn.
Xem thêm: Giá thuê phòng họp Quận 1 diện tích nhỏ và đầy đủ tiện ích
Tiêu chuẩn dịch tích phòng họp vừa
Phòng họp vừa có diện tích dao động từ 40 – 75m2, phù hợp cho các cuộc họp có 20 – 50 người tham gia. Với không gian rộng hơn, cho phép tổ chức các cuộc họp quy mô trung bình mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi. Vì thế, tiêu chuẩn diện tích phòng họp vừa nếu dựa vào số lượng người sử dụng:
-
20 người: diện tích tối thiểu nên 40m2
-
30 người: diện tích tối thiểu nên 50m2
-
50 người: diện tích tối thiểu nên 75m2
Đây cũng là tiêu chuẩn diện tích phòng họp linh hoạt để tổ chức hội nghị, hội thảo quy mô nhỏ hoặc các buổi đào tạo nội bộ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng phòng họp vừa để tiếp đón khách hàng, tổ chức các buổi thuyết trình hoặc ký kết hợp đồng, tạo môi trường chuyên nghiệp và trang trọng.
Tham khảo thêm: Nguyên tắc xếp chỗ ngồi trong phòng họp dựa trên diện tích đúng chuẩn nhé!
Tiêu chuẩn diện tích phòng họp lớn
Đối với tiêu chuẩn diện tích phòng họp lớn, trung bình mỗi người cần khoảng 0,8 – 2,5m2 để đảm bảo không gian thoải mái. Những phòng họp quy mô lớn có thể chứa từ 100 đến dưới 200 người, phù hợp với các sự kiện quan trọng như: Hội nghị, hội thảo, đào tạo, cuộc họp cấp cao hoặc gặp gỡ cổ đông & đối tác lớn.
Thông thường, thiết kế phòng họp diện tích lớn sẽ sử dụng bàn chữ U hoặc bàn dài. Hệ thống loa và đèn cũng được phân bổ đều tại các góc phòng và trên trần cao. Thêm vào đó, phòng họp lớn cũng thường được bố trí khu vực nghỉ giữa giờ giúp người tham gia có trải nghiệm tốt hơn, có thể bố trí khu vực tea-break, pantry.
Những yếu tố ảnh hưởng đến việc xác định tiêu chuẩn phòng họp
Việc xác định tiêu chuẩn diện tích phòng họp không chỉ phụ thuộc vào số lượng người tham gia mà còn chịu ảnh hưởng bởi yếu tố khác. Dưới đây là ba tiêu chí quan trọng cần xem xét để đảm bảo không gian họp đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng:
-
Loại hình cuộc họp: Xác định được mục tiêu và quy mô tính chất của cuộc họp sẽ hỗ trợ cho việc lựa chọn diện tích phòng họp chuẩn xác. Ví dụ nếu đó chỉ là cuộc họp nội bộ của team thì cần chọn diện tích phòng họp nhỏ. Ngược lại, cuộc gặp gỡ đối tác quan trọng thì phải lựa chọn phòng họp diện tích từ vừa đến lớn.
-
Bố trí nội thất và thiết bị: Hãy tính toán diện tích phòng họp trước khi bố trí nội thất. Phòng họp diện tích nhỏ thường ưu tiên dùng bàn ngắn hoặc ghế có thể gấp lại. Trong khi đó, phòng họp diện tích lớn sẽ dùng bàn dài hoặc bàn hình chữ U và ghế có đệm loại lớn.
-
Tiện ích bổ sung: Phần này thường ảnh hưởng đến phòng họp có diện tích lớn. Loại phòng họp này thường bố trí cả khu vực nghỉ ngơi, pantry thế nên phải xác định diện tích chi tiết để không cản trở lối đi.
Việc xác định tiêu chuẩn diện tích phòng họp không chỉ đơn thuần là bài toán về số liệu, mà còn là yếu tố quyết định đến trải nghiệm, hiệu suất làm việc và hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi Arental Vietnam để cập nhật tin tức và sản phẩm văn phòng cho thuê mới nhất nhé!
LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM
Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM
-
MST: 0315601646
-
Địa chỉ: Toà nhà A Space Office, Số 1B, Đường 30, Khu phố 1, phường An Khánh (Quận 2 cũ), TP. HCM
-
Hotline: 098 7260 333
-
Website: https://www.arental.vn
-
Email: arentalvn@gmail.com
Về Arental Vietnam
Tuyển dụng
Liên hệ

cskh@arental.vn
Arental Vietnam